'เสี่ยเฮ้ง' การันตี 'น้องแยม' รับไม้ต่อดูแลเขต 1 ชลบุรี มีความพร้อม-เป้าหมายเดียวกัน

27 มี.ค.2566 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงเหตุผลในการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. แทนการลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต1 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าว่า "ทุกคนครับ" เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก แต่ผมคิดมาดีแล้วเมื่อคำนึงถึงผลที่ตามมาในภายภาคหน้า เรื่องของการลงรับสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่เขต 1 ชลบุรี ซึ่งผมได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องมายาวนานหลายสมัย แต่รอบนี้เลือกที่จะส่ง “ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด หรือ “น้องแยม” ซึ่งเป็นน้องสาวของภรรยาผมลงแทน และผมจะไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อครับ

หน้าที่ขอบเขตความรับผิดชอบของผม ณ วันนี้ ต้องดูแลในภาพใหญ่ รวมทั้งสิ้น กว่า 104 เขต และดูแล ส.ส. ทั้งจังหวัดชลบุรี ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ฯลฯ โดยการได้รับตำแหน่ง “รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน” ที่ผ่านมา ผมมีโอกาส ได้รับใช้ดูแลพี่น้องแรงงานทั่วทั้งประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้ ผมจึงมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะมีความรับผิดชอบที่กว้างขึ้น และทำประโยชน์ให้พี่น้องคนไทยมากกว่าเดิม

อีกเหตุผลหนึ่ง ... ถ้าผมลง ส.ส. เขต คงต้องใช้เวลาหาเสียงดูแลเขตของตัวเอง แต่พื้นที่รับผิดชอบอื่นๆ ก็คงทำไม่ได้เต็มที่ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ “ลุงตู่” เป็นนายกฯ อีกสมัย อยากจะร่วมทุ่มเทกับคณะ เดินสายไปปราศรัยตามจังหวัดต่างๆ ...จึงมิใช่หมายมุ่งจะชนะศึกในพื้นที่เก่าของตัวเอง แต่มุ่งเอาชนะสงครามเลือกตั้งใหญ่ภาพรวมให้ได้ แต่ยังไงผมก็ยังคงดูแลพี่น้องชลบุรีอยู่เหมือนเดิม เรียกใช้ผมได้ตลอดเวลาครับ

“น้องแยม” เป็นคน ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี และมีความผูกพันกับที่นี่ เคยเรียนรู้ทำงานด้านการเมืองมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง และตัวผมเองได้พูดคุย ฝากฝังกันเป็นอย่างดี ถึงการรับไม้ต่ออาสา จะมาดูแลพี่น้องใน เขต 1 ชลบุรี ต่อจากผม พื้นที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต และเป็นทุกอย่างของผมมาเกือบครึ่งชีวิต การที่จะไว้วางใจให้ใครสักคนมาดูแลพี่น้องประชาชนที่ผมรัก แน่นอนว่า “คนๆนั้นต้องมีความพร้อม และมีเป้าหมายเดียวกันกับผม”

เพื่อเป็นการยืนยันความมั่นใจ ในการส่ง “น้องแยม” ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ผมจะพา “น้องแยม” ไปฝากฝังให้ถึงมือพื่น้องชาวชลบุรี เขต 1 ทุกๆคน เร็วๆนี้ด้วยตัวเองครับ

ผมฝาก "น้องแยม" ด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี