'สุชาติ' เปิดใจทำไมลง 'ปาร์ตี้ลิสต์' แทน ส.ส.เขต

'สุชาติ' ไขข้อข้องใจทำไมไม่ลง ส.ส.เขตแต่หันมาลงปาร์ตี้ลิสต์ เผยเหตุผลหลักจากประสบการณ์ที่ได้รับมอบหมายงานหลายปีที่ผ่านมา ชี้ชลบุรีคือชีวิต ประเทศชาติคือลมหายใจ

29 มี.ค.2566 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทำไมไม่ลง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี ทำไมผมถึงต้องลง ส.ส. "ปาร์ตี้ลิสต์" ??” ระบุว่า โทรศัพท์เข้ามาถามผมตลอดทั้งวัน ....ตัวผมเองและครอบครัวมีความภาคภูมิใจในทุกตำแหน่งหน้าที่ๆได้รับมอบหมาย และอยากให้พี่น้องชาวชลบุรี ได้ไว้วางใจ เชื่อใจ ว่าการทำหน้าที่ "รัฐมนตรี" ของผม สามารถดูแลประชาชนได้ทั้งประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า ที่ผ่านมา ผมไม่ได้เพียงจริงจังตั้งใจดูแลพี่น้องชลบุรี เพียงจังหวัดเดียว
แต่ผมกลายเป็นรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ

เมื่อวานนี้ผมได้รับเชิญไปดีเบต ซึ่งมีตัวแทน 9 พรรคในด้านยุทธศาสตร์และเศรษฐกิจมา แสดงวิสัยทัศน์ของพรรค ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความรู้สามารถ และมีบทบาทสำคัญของพรรคการเมืองที่จะลงเลือกตั้ง

ผมได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์เรื่องค่าแรง ซึ่งก็ตรงกับผลโพลของสภาอุตสาหกรรม ในเรื่องนโยบายค่าแรง ว่าอยากให้รัฐบาลทำอะไรภายใน 90 วัน ฯลฯ และรายละเอียดต่างเกี่ยวกับผลงานที่ได้ทำมา

ครับ...ความรับผิดชอบของผมที่ได้รับมอบหมายเมื่อหลายปีที่ผ่านมา คือความรับผิดชอบภาพรวมต่อคนทั้งประเทศ แม้ใจลึกๆ ผมอยากจะลง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี พื้นที่ๆ รักและผูกพันพื้นที่ๆ ทุกคนให้โอกาสผมทำงานมาต่อเนื่อง เหล่านี้ แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ผมได้ตัดสินใจดีที่สุดแล้ว

ผมมีต้นกำเนิดที่ "ชลบุรี" แต่จะขอเป็นอีก 1 ฟันเฟืองตัวเล็กๆ ที่ร่วมทำแต่สิ่งดีๆ ให้คนทั้งชาติ

เพราะ.....#ชลบุรี คือชีวิต #ประเทศชาติ คือลมหายใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี