'ชาติไทยพัฒนา' ส่งชิง 50 ส.ส.เขตใน 26 จังหวัดปาร์ตี้ลิสต์ 89 รายชื่อ!

'ชาติไทยพัฒนา' เคาะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 89 คน 'วราวุธ' ลำดับ 1 'ชาติชาย' ลำดับ 2 ส่งแบบแบ่งเขต 26 จังหวัด 'ประภัตร' มั่นใจได้ปาร์ตี้ลิสต์ 7-10 คน แบบเขตมากกว่า 25 คน

29 มี.ค.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. พร้อมด้วยนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียนพรรค ชทพ. แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค เพื่อพิจารณารายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่า ที่ประชุม กก.บห.พรรคที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีมติจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตใน 26 จังหวัด 50 เขต และส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 89 คน

“เรามั่นใจว่าจะได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตได้มากกว่าครึ่งของจำนวนที่ส่งคือ 25 คน เพื่อให้ได้สิทธิในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ ขณะที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคคำนวณแล้วว่าจะได้คะแนน 1.5 – 2 ล้านคะแนน หรือได้ 7-10 คน แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พรรคจะได้ถึง 2 ล้านคะแนน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 89 คน ในลำดับที่ 1-10 คน ได้แก่ 1.นายวราวุธ ศิลปอาชา 2.นายชาติชาย พยุหนาวีชัย 3.นายนิกร จำนง 4.นางนันทพร ดำรงพงศ์ 5.นายกนก วงษ์ตระหง่าน 6.นายสันติ กีระนันทน์ 7.นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง 8.น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช 9.น.ส.สุจิตรา ทรงมัจฉา และ10. น.ส.พัชรี โพธสุธน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย