'ชทพ.' ลั่นไม่ลดแลกแจกแถม 'ชาติชาย-กนก-สันติ' นั่งรองหน.

‘ชาติไทยพัฒนา’ ประชุมใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง เพิ่ม ‘ชาติชาย-กนก-สันติ’ นั่งรองหัวหน้าพรรค ‘วราวุธ’ ลั่นไม่ลด แลก แจก แถม แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ชูนโยบายยั่งยืนทำเพื่อลูกหลาน

31 มี.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กทม. พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2566 และการปฐมนิเทศชี้แจงนโยบายและข้อกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยที่ประชุมได้มีการรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 รับทราบแต่งตั้งผู้สอบบัญชีประจำปี 2566 รับทราบแผนหรือโครงการที่จะดำเนินกิจกรรมในปี 2567 รับทราบแผนงานและโครงการที่ได้รับการอุดหนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาการเมืองประจำปี 2566 เห็นชอบงบการเงินประจำปี 2565 เห็นชอบรายงานการดำเนินการดำเนินกิจการของพรรคในปี 2565 นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบเพิ่มเติมกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค 3 คน ได้แก่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย นายกนก วงษ์ตระหง่าน และนายสันติ กีระนันทน์

จากนั้นเป็นการชี้แจงนโยบายและยุทธศาสตร์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยเน้นการอธิบายลักษณะและจุดเด่นของ 10 นโยบาย ว้าว ไทยแลนด์ ที่จะช่วยผลักดันการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายวราวุธ กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ทำให้ประเทศไปยืนอยู่บนเวทีโลกตามนานาประเทศอื่นได้ทัน ต้องให้คนเก่งนำพาประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีคนเก่งมากมาย ถึงเวลาให้คนเก่งเหล่านนั้นมาเป็นผู้นำด้านต่างๆ ของประเทศไทย ยืนยันว่านโยบายของเราทำได้จริง ซึ่งไม่ได้มาขี้โม้โอ้อวด แต่เราทำให้เห็นมาแล้ว

นายวราวุธ กล่าวว่า เราไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการลด แลก แจก แถม เพราะมันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง การแก้ไขปัญหาที่แท้จริงคือ ไปรับฟังปัญหาแล้วแปรสภาพมาเป็นแนวทางแก้ไข เป็นการเปลี่ยนวิธีคิด เพราะถ้าไม่เปลี่ยนวิธีคิด ถ้ายังคิดแบบเดิม ไม่เปลี่ยนวิธีคิด จะเลือกตั้งกี่รอบ นายกรัฐมนตรีกี่คน จะลุงคนไหน น้าคนไหน ผลที่ได้คือ ปัญหาเดิมๆ ดังนั้น ต้องเปลี่ยนวิธีคิดและวิธีทำ ไม่ใช่เอะอะแก้ปัญหาแบบขายผ้าเอาหน้ารอด ทิ้งปัญหาไว้ให้คนรุ่นหลัง แบบนั้นไม่ใช่นโยบายของ ชทพ. เพราะเราต้องการสร้างประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ยั่งยืน ทำเพื่อลูกหลาน

“ไม่ใช่เลือกตั้งกันทีเสนอแนวทางอย่างนั้นอย่างนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่วันที่ 14 พ.ค.นี้ แต่หมายถึงอีกสองปี หรืออีกกี่ปีจากนี้ไป ถ้านโยบายเราไม่สำเร็จ เราจะทำอยู่ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อหาเสียงไปวันๆ เราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้คนรุ่นต่อไปมองเห็นความหวังในประเทศ เห็นโอกาสที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ” นายวราวุธ ระบุ

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งนายชาติชาย นายกนก และนายสันติ เป็นรองหัวหน้าพรรคว่า การมาของ 3 คนนี้ เมื่อผนวกกับผู้ใหญ่ที่อยู่ในพรรค ทำให้จากนี้ไปขอให้จับตาดู ชทพ. เพราะเรากำลังพัฒนาจริงๆ จะก้าวทีละก้าว คอยดูว่าแต่ละก้าวที่เราย่างเดินนั้นจะเป็นอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.