'แม่เลี้ยงติ๊ก' ควง 'เจ๋ง' ปราศรัยใหญ่เมืองแพร่ หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.รวมไทยสร้างชาติ


7 เม.ย.2566 - นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ อดีตแกนนำนปช.ที่หันมาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติหมายเลข 22 เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ อ.เมือง จ.แพร่ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แพร่ ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย น.ส.ชนกนันท์ ศุภศิริ ผู้สมัครส.ส.แพร่ เขต 1 เบอร์ 3 นายชนาธิป ศุภศิริ ผู้สมัครส.ส.แพร่ เขต 2 เบอร์ 5 และ นายประสงค์ ชุ่มเชย ผู้สมัครส.ส.แพร่ เขต 3 เบอร์ 4 โดยมี ประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยหลายพันคน

ทั้งนี้ ในการปราศรัยได้มีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.แพร่ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งซึ่งถือเป็นเลือดใหม่ทางการเมืองที่จะมารับใช้ประชาชนใน จ.แพร่ โดยเฉพาะ น.ส.ชนกนันท์ อดีตแอร์โฮสเตสสายการบินเอเชีย แอตแลนติก แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นหลานสาวของแม่เลี้ยงติ๊กที่ยอมลาออกจากงานประจำเพื่อมาสมัครเป็น ส.ส.แพร่ นอกจากนั้นได้มีการชี้แจงรายละเอียดนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติภายใต้การสานต่อนโยบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพื่อให้ประชาชนได้แล้ว ได้อยู่ และได้ต่อ

นายยศวริศ เปิดเผยว่า ประชาชนจ.แพร่ให้การต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอย่างดี ตนได้ย้ำกับคนจ.แพร่ และคนในภาคเหนือให้ทราบว่า แม่เลี้ยงติ๊กซึ่งลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ถือเป็นสัญลักษณ์ของจ.แพร่ไปแล้ว เหมือนกับนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นสัญลักษณ์ที่จ.สุพรรณบุรี นายเสนาะ เทียนทอง เป็นสัญลักษณ์ที่จ.สระแก้ว และนายชวน หลีกภัย เป็นสัญลักษณ์ที่จ.ตรัง ดังนั้นต้องรักษาแม่เลี้ยงติ๊กเอาไว้ เพราะถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของจ.แพร่

นายยศวริศ กล่าวต่อว่า ได้ชี้แจงถึงคุณสมบัติของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้คนจ.แพร่ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า เป็นนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่ใช่นักการเมืองที่เข้ามาหวังกอบโกย เพราะไม่ได้เป็นนายทุนพรรค ไม่ได้เป็นเถ้าแก่มาบงการพรรค แต่เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคที่ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาของประเทศชาติอย่างแท้จริง ดูจากการเข้าไปแก้ปัญหาในการบินไทยและโฮปเวลล์จนสำเร็จมาแล้ว ดังนั้นเชื่อมือนายพีระพันธุ์ได้ว่า เข้ามาทำเพื่อผลประโยชน์อย่างแท้จริง ประชาชนไม่เคลือบแคลงสงสัย ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองจอมปลอมบางพรรค

เจ๋ง ดอกจิก ยังกล่าวถึงนโยบายแจกเงิน 1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทยว่า เป็นนโยบายขายฝันเพ้อฝันประเทศไทยต้องใช้เงินบาทเท่านั้น สกุลเงินต้องเป็นเงินบาท ถ้าเป็นเงินดิจิตอลบ้าบอคอแตก ประเทศพม่าใช้เงินจ๊าด สปป.ลาวใช้เงินกีบ ญี่ปุ่นใช้เงินเยน ประเทศไทยต้องใช้เงินบาทจะมาใช้เงินดิจิตอลถือว่า ผิดกฎหมาย ส่วนที่บอกว่าจะโอนเงินเข้ากระเป๋าดิจิตอล 10,000 บาทตนได้ฟังแล้ว ถือว่าเป็นการสร้างนโยบายที่ผิดพลาดจะไปเอาเงินที่ไหนมาแจก เงินดิจิตอลใช้ไม่ได้ ชาวบ้านไม่รับรู้ไม่รับฟัง ชาวบ้านได้แน่ ๆคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรลุงตู่ สิ้นเดือนมีเงินโอนเข้าแน่นอนและใช้ได้ตลอด

“ชาวบ้านเขาไม่สนใจเงินในกระเป๋าดิจิตอล ชาวบ้านไม่เชื่อ เขาบอกว่าแค่คนละครึ่งที่ให้มาก็งงอยู่พักใหญ่กว่าจะทำได้ แล้วมาบอกว่าจะจ่ายเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิตอลอีก ชาวบ้านยิ่งงงใหญ่เขาจึงไม่สนใจ เขามองว่าเป็นการหลอกลวง นี่คือสิ่งที่ผมให้ความรู้กับชาวบ้านไป อย่างไรก็ตามจากการลงพ้นที่จ.แพร่เชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ยกจังหวัดทั้ง 3 เขตสกัดแลนด์สไลด์ได้แน่นอน”เจ๋ง ดอกจิก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่