ไม่ธรรมดา 'สุดารัตน์' นำพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 บุกอีสาน

8 เม.ย.2566 - ที่จ.นครพนม พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ,นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ,น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค , นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรค นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน รองเลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ณ แลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช และสนามโรงเรียน ร.ร.บ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จัดเวทีปราศัย พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครพนมครบทั้ง 4 เขต โดยมีประชาชนให้ความสนใจรับฟังเวทีปราศัยกว่าหมื่นคน

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าจังหวัดนครพนมมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งมีจุดเด่นทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนม , พญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งอดีตส.ส.ชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการการก่อสร้าง จนเป็นแลนด์มาร์ค สร้างรายได้กว่า 1,600 ล้านบาท/ปี เศรษฐกิจเติบโตขึ้น 132% ในปี 2565 และจะผลักดันเฟสที่ 2 ขยายลานรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีการจัดงานใหญ่ในเดือนก.ค.ของทุกปี โดยตั้งเป้าหมาย สร้างรายได้เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้ ยังมีประวัติศาสตร์ไทย-เวียดนาม และหอเฉลิมพระเกียรติฯ ซี่งไทยสร้างไทย จะผลักดันจังหวัดนครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมเชิงศาสนา และความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นตัวอย่างการสร้างรายได้ ตามนโยบายนโยบาย 12 อีเวนท์ 12 เดือนของพรรคไทยสร้างไทย ที่นำเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นที่ชุมชน มาสร้างโอกาสในการทำมาหากินของคนตัวเล็ก จากวัฒนธรรม วิถีชุมชน อัตลักษณ์ และสถาปัตยกรรม มาช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครพนมทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นายมานพ เหมพลชม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 เบอร์ 2 เป็นอดีตรองนายกอบจ.นครพนม อดีตรองประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และอดีตรองประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม , ว่าที่ ร.ต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 2 เบอร์ 4 เป็นอดีตประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม และอดีตประธานสภาอบจ.นครพนม, นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 เบอร์ 10 เป็นอดีตสจ.นครพนม 5 สมัย และนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 4 เบอร์ 5 เป็นอดีตนายอำเภอ และอดีตส.ส.จังหวัดนครพนม ตั้งแต่ปี 2544 ถึงปัจจุบัน โดยเป็น ส.ส.ในจังหวัดนครพนมถึง 2 เขตเลือกตั้ง คือ เขต 2 และเขต 4 ด้วยเป็น ส.ส.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครพนม โดยสื่อมวลชนประจำสภาได้โหวตให้เป็น"ดาวสภา" ในปี 2553 ส่วนงานพัฒนาพื้นที่ได้ชื่อว่าเป็น ส.ส.นักพัฒนา" ซึ่งเป็นผู้มีส่วนอย่างสำคัญคนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดนครพนมมาอย่างยาวนาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567