'วราวุธ' สมบุกสมบัน! ขึ้นสิบล้อนั่งรถตุ๊กๆ ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 5

"วราวุธ" ลุย ผักไห่-เสนา อยุธยา ขึ้น10ล้อ-นั่งตุ๊กๆ แห่ ขอคะแนน ให้ชทพ. เจ้าอาวาสวัดลาดชะโด ชมทรงดี เป็นนายกฯได้

15 เม.ย.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นางสุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา สมาชิกพรรคชทพ. พร้อมนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แกนนำพรรคชทพ. และนายอนันต์ (เฮียชี้) สุวรรณสัญญา เจ้าของร้านยาสุวรรณโอสถ อ.ผักไห่ สมาชิกพรรคชทพ. ลงพื้นที่อ.ผักไห่ และอ.เสนา ช่วยนายประวิทย์(ปู้) สุวรรณสัญญา ผู้สมัคร ส.ส. พระนครศรีอยุธยา เขต 5 (อ.บางซ้าย ผักไห่ ลาดบัวหลวง เสนา) หมายเลข 12 หาเสียง โดยเวลา 09.00 น. ได้ทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติไทยพัฒนา ที่อ.ผักไห่ จ.อยุธยา

จากนั้นขึ้นรถแห่ ซึ่งเป็นรถสิบล้อสีชมพู ต่อด้วยรถตุ๊กๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วิถีชีวิตของชาวอำเภอผักไห่ ที่ยังใช้โดยสารกันอยู่ทุกวันนี้ รณรงค์หาเสียงรอบตลาดผักไห่ และเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดลาดชะโด อ.ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา และกราบพระครูวิมลพัฒนกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดลาดชะโด

โดยเจ้าอาวาสฯ กล่าวกับนายวราวุธ ว่า "น่าจะเป็นนายกฯได้นะ และอยุธยากับสุพรรณบุรีก็เป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน หุ่นของประวิทย์เขาก็น่าจะเป็นส.ส. ซึ่งได้บอกประวิทย์ ไปแล้วว่าให้ฟังเสียงประชาชนแล้วนำมาพิจารณา เพราะทุกโครงการทำไม่ได้ทั้งหมด แต่เราต้องดูว่าสิ่งไหนที่ชาวบ้านเขาต้องการ ตามความจำเป็นมากน้อย ทำก่อนทำหลังตามลำดับ สมัยแรกก็จะเหนื่อยหน่อยไม่เป็นไร ขอให้ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และได้เป็นส.ส.กัน จะได้มาช่วยพัฒนาประเทศเจริญรุ่งเรืองประชาชนจะได้มีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ"

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า "สาธุครับหลวงพ่อ แล้วจะได้มาช่วยพัฒนา ผักไห่ อยุธยาให้เหมือนสุพรรณบุรี และยังมีงานอีกมากให้มาทำต่อ ยังจำได้ว่าสมัยที่พ่อบรรหารทำถนนที่ แยกสาลี เส้น 340 มาแล้ว และต้องเอาประวิทย์เข้ามาช่วยทำงานให้ได้ น้องชายยังหนุ่มยังแน่น ยังไฟแรง งานมีมากเราค่อยๆทำไป ลงสมัยแรกก็เหนื่อยหน่อย สมัยต่อไปยิ่งเหนื่อยขึ้นไปอีก"

นายวราวุธ กล่าวว่า ใน 4 อำเภอของเขต 5 อยุธยา ไม่ว่าเลือกตั้งแล้วจะเป็นอย่างไร แต่ที่ตนย้ำกับนายประวิทย์ คือการทำงานจะต้องต่อเนื่อง พี่น้องใน 4 อำเภอนี้ ใครเดือดร้อนอะไรให้มาบอกกับนายประวิทย์ หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้เข้าร่วมรัฐบาล เราจะช่วยเหลือพี่น้องได้อย่างเต็มที่ ข้อแตกต่างส่วนใหญ่คือ หลังเลือกตั้งแล้วก็จะหายหัวไปเลย แต่สำหรับประวิทย์คือเขามีเวลามาช่วยทำงาน และสมัยแรกนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลา ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน อยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาต้องอยู่ยาวๆ เพราะเราอยู่กันมาเป็นครอบครัว มีบางคนเคยอยู่แล้วอยากไปเป็นรัฐมนตรี ก็ไปอยู่พรรคอื่นแต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เป็น อย่างไรก็ตามอำเภอผักไห่ และเสนา อยู่ติดกับสุพรรณบุรี เราจะได้มาช่วยกันพัฒนาในหลายๆเรื่อง ช่วยพี่น้องประชาชนด้วยกัน ถ้ามีประวิทย์ตนจะได้มีหูมีตาและมีคนทำงานให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.