‘ชวน’ ลุยหาเสียงเขตราษฎร์บูรณะ ช่วย ‘แนน ศิริภา’ ชิง ส.ส.

“ชวน”ลุยหาเสียงเขตราษฎร์บูรณะ ขอปชช. เลือก “แนน ศิริภา เบอร์11” เป็นผู้แทนฯ  การันตีความสามารถ ซื่อสัตย์ ไม่เสแสร้ง      

16 เม.ย. 2566 –  นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ซอยสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ พร้อมด้วย น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงสนับสนุน น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. หมายเลข11 เขตธนบุรี คลองสาน ราษฎร์บูรณะ ของพรรค

นายชวน นำ น.ส.ศิริภาเดินพบปะประชาชนที่มาจ่ายตลาด ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 26 และฝากให้ช่วยกันเลือก น.ส.ศิริภา หมายเลข 11 รวมถึงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 โดยมีประชาชนเข้ามามอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปจำนวนมาก เนื่องจากชื่นชมบทบาทของนายชวน ในการทำหน้าที่ประธานสภาฯ นอกจากนี้นายชวน ยังได้ขึ้นรถปราศรัย ขอคะแนนเสียงให้ น.ส.ศิริภา ไปตามซอกซอยต่างๆยืนยันความตั้งใจสนับสนุน ให้ น.ส.ศิริภา ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.กทม. เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนในสภาฯ ด้วยประสบการณ์การทำงานกับตนเองในฐานะเลขา 

 นายชวน กล่าวว่า น.ส.ศิริภา เป็นผู้สมัครหญิงของพรรคที่มีความรู้ความสามารถ มีความรับผิดชอบและมีความตั้งใจ ซึ่งตนเชื่อมั่น น.ส.ศิริภา เพราะเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ประกอบกับ กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวง และประเทศไทยก็เป็นดินแดนอันเป็นที่ยอมรับ มีจุดดีจุดเด่นมากมาย จึงขอประชาชนอย่าละเลย ให้ประเทศเกิดโรคระบาดของการทุจริตโกงกิน อีกทั้ง น.ส.ศิริภา ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ตนคาดหวังอยากให้เป็น ส.ส.และมั่นใจว่าสนามการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ พรรคน่าจะประสบความสำเร็จได้ ส.ส.กลับคืนมาอย่างแน่นอน

นายชวน ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยพรรคหาเสียงตามจังหวัดต่างๆ ว่าที่ผ่านมาลงพื้นที่ติดต่อกันหลายหลายจังหวัด ทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้  ตนตั้งใจที่จะใช้เวลาหาเสียงที่เหลือเพียง 1 เดือน ไปลงพื้นที่ให้ได้ทุกจังหวัด เพื่อขอคะแนนเสียง ให้กับผู้สมัคร และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้พรรคได้มี ส.ส.เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนหลากหลายกลุ่ม ซึ่งตนก็ได้ไปอธิบายนโยบายต่างๆของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจ เพราะหลายนโยบายของพรรคที่ประสบความสำเร็จมีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะ เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุที่ริเริ่มโดยพรรคประชาธิปัตย์ และปัจจุบันทุกพรรคก็เห็นด้วยกับนโยบายสนับสนุนเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุให้มากขึ้น  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ ครั้งนี้ นายชวน ช่วยแจกเอกสารหาเสียงแนะนำตัว น.ส.ศิริภา ที่มีภาพ น.ส.ศิริภา ประกบคู่กับตนเอง พร้อมกับระบุข้อความ ที่เป็นลายมือ ของนายชวน หลีกภัย พร้อมลายเซ็น ว่า “ศิริภา มีความเหมาะสม ที่จะเป็นผู้แทนฯ จากที่ผมได้เห็นถึงความใกล้ชิดชาวบ้าน และความจริงใจ ไม่เสแสร้งต่อประชาชน มีความรู้ ความตั้งใจ ที่จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร โปรดสนับสนุน เลือก ศิริภา เป็น ส.ส.”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ