ขอนแก่นโดนแล้ว! กกต.ตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้งเขต 4 พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

กกต.ขอนแก่นตัดสิทธิ์ผู้สมัครเลือกตั้ง 1 คน  เร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจประชาชน  บัตรเลือกตั้ง  2 ใบมั่นใจคนขอนแก่น มาใช้สิทธิ์ทะลุร้อยละ  80

16 เม.ย.2566 – เมื่อเวลา 11.00 น.นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กกต.ได้ประกาศรับรองคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต  ครบทุกเขตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.ที่ผ่านมา ขอนแก่นมีผู้สมัครรับการเลือกตั้งทั้ง 11 เขต รวม 165 คนจาก 20 พรรคการเมืองซึ่ง กกต.ได้รวบรวมรายชื่อและเอกสารประกอบการรับสมัคร เพื่อส่งให้หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ จำนวน 26 หน่วยงาน เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบและรับรองคุณสมบัติผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

“จากการตรวจจากการตรวจอย่างละเอียด กกต. จึงประกาศไม่รับรองคุณสมบัติของผู้สมัคร 1 ราย  ซึ่งเป็นผู้สมัครของเขตเลือกตั้งที่ 4 ขอนแก่น ซึ่งเจ้าตัวมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาภายใน 7 วัน” นายวัชระ ระบุ

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า กกต.จะเร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งบัตร 2 ใบหลัง กกต.ประกาศสีบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ที่จะใช้ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค.และวันเลือกตั้งจริงคือในวันที่ 14 พ.ค. โดยบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เป็นสีม่วงและ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นสีเขียว โดยมั่นใจว่าคนขอนแก่นจะไม่สับสนและออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากถึงร้อยละ 80.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด