'บิ๊กตู่' บุกเชียงใหม่ เดินตลาดแวะกินข้าวซอย ช่วยหาเสียง 'กิ่งกาญจน์' พร้อมผู้สมัคร 10 เขต

21 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ จังหวัดเชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ลาราชการ เพื่อเดินทางไปลงพื้นที่หาเสียง พร้อมแกนนำพรรค เมื่อเดินทางถึง พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าสักการะพระที่วัดยางกวง อำเภอเมืองและสักการะอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 นำผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรครทสช.ทั้ง 10 เขต รดน้ำขอพร พล.อ.ประยุทธ์แบบล้านนา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย ทั้งนี้ ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ ได้อวยพรให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังกายกำลังใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค และนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 ได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ตลาดก้อม บริเวณวัดยางกวง เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนเลือกผู้สมัครของพรรคเบอร์ 9 และเลือกพรรคเบอร์22 โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจ่ายตลาดให้ความสนใจเข้ามาจับมือและขอถ่ายรูปกับพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แวะนั่งรับประทานข้าวซอย ที่ร้านลุงประกิจร้านดั้งเดิมเก่าแก่ของเชียงใหม่ และข้าวซอยยังเป็นหนึ่งในเมนูที่นำไปเสิร์ฟผู้นำเอเปก ปี 2022

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศพยายามสอบถาม ว่า 8 ปีมีการตั้งคำถามว่าทำไมนายกฯไม่ออก และยังสอบถามอีกว่ากระแสประชาชนอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทำไมนายกฯไม่ให้โอกาส โดยพล..ประยุทธ์ ตอบว่า “election” ด้านผู้สมัคร ..เชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า“election is chance the change” ทั้งนี้ พล..ประยุทธ์ มีสีหน้านิ่ง และเดินเสี่ยงไปในทันที 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง