'อนุทิน' บินฝ่าฝน หาเสียงแม่ฮ่องสอน ช่วย 2 ผู้สมัครโกยแต้ม ชู 'เกษตรร่ำรวย-คอนแทรคฟาร์มมิ่ง'

26 เม.ย.2566- ที่สนามกีฬากลาง อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหาร และแกนนำพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค และนางสาวเรวดี รัศมิทัต ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน และช่วยผู้สมัครในพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ หมายเลข 3 หาเสียง มีประชาชน รับฟังปราศรัย เป็นจำนวนมาก บรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก
.
นายอนุทิน ระบุว่า การบินมาฮ่องสอนครั้งนี้ บนฟ้ามีแต่เมฆ มีแต่ฝน หาที่ลงลำบาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และที่สำคัญคือนัดกับประชาชนไว้แล้ว ต้องหาทางมาให้ได้ เลยบินรอจนฟ้าโปร่ง จึงรีบนำเครื่องลง มาเห็นประชาชน ต้องบอกว่าคุ้มค่า เพราะท่านต้อนรับพรรคภูมิใจไทยอย่างดีมาก ให้ทั้งรอยยิ้ม ให้ทั้งกำลังใจ ทำให้ให้มีพลังในการทำงานเพื่อประชาชน กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยมาประมาณ 3-4 ครั้ง มาดูแลเรื่องการกระจายวัคซีนโควิด-19 มาดูแลเรื่องการจัดระบบขนส่งผู้ป่วยทางอากาศ ทุกครั้งที่มาได้เห็นระบบสาธารณสุขพัฒนาต่อเนื่อง ส่วนสำคัญคือศักยภาพของโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ต้องขอบคุณบุคลากรการแพทย์ทุกท่าน
.
สำหรับตัวผู้สมัครในพรรคภูมิใจไทย ในเขตนี้คือ นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ หมายเลข 3 นี่คือคนพื้นที่ ทำงานหนัก มีความต้องการแรงกล้าที่จะรับใช้ และพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน เราเลือกไม่ผิดตัวแน่นอน ส่วนอีกท่าน อยู่เขตเลือกตั้งที่ 2 นางอนงค์ ไพรวัลย์ หมายเลข 8 ทั้งคู่คือคนคุณภาพของพรรค เลือกมารับรองไม่ผิดหวัง ถ้าท่านเลือกแบบยกจังหวัด รับรองว่านโยบายภูมิใจไทย ได้เดินหน้าแน่นอน พี่น้องแม่ฮ่องสอนที่มาฟังวันนี้ หลายคนเป็น อสม. ตรงนี้ ต้องขอบคุณทุกท่านที่ทำงานหนัก เพื่อพี่น้องคนไทย ล่าสุด พรรคภูมิใจไทย ผลักดันให้ท่านได้รับค่าตอบแทนเป็น 2,000 บาทต่อเดือนแล้ว เรื่องบรรจุอยู่ในกฎหมายงบประมาณ เมื่อเราเข้าไปทำงาน ก็พร้อมเดินหน้าต่อทันที นอกจาก อสม. ที่นี่ยังมีเกษตรกรอยู่มาก ชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน ทำมาหากินบนความเสี่ยง ราคาพืชผลเอาแน่เอานอนไม่ได้ ไหนจะดินฟ้าอากาศ ที่เป็นอุปสรรค พรรคภูมิใจไทย มีนโยบายมานำเสนอ คือ นโยบายเกษตรร่ำรวย หรือคอนแทรคฟาร์มมิ่ง เกษตรพันธะสัญญา คนปลูก ต้องรู้ราคาล่วงหน้า ก่อนจะปลูก ถ้าได้ราคาที่พอใจ มีกำไร ไม่ขาดทุน จึงตัดสินใจปลูก และ เกษตรกรต้องมีประกันการเพาะปลูก ได้รับเงินที่ลงทุนไป ในกรณีที่ไร่นา ผลผลิตเสียหายจากภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติ หรือ ต้นทุนปัจจัยการผลิตที่ผันผวน สิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นได้แน่นอน ถ้าภูมิใจไทย ได้มีโอกาสทำงาน
.
อีกหนึ่งเรื่องคือ ปัญหาค่าไฟแพง เรามีนโยบาย สนับสนุน ให้ประชาชนติดโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท ต่อเดือน นอกจากนั้น ท่านจะรับสิทธิซื้อ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ราคา 6,000 บาท ผ่อนจ่ายเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 งวด นอกจากนั้น เราทราบว่าพื้นที่ของท่านมีปัญหาเรื่องฝุ่นควัน ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ศึกษามาแล้วว่าปัญหา ไม่ได้เกิดจากท่าน หรือไม่ได้เกิดจากในประเทศไทย เราต้องไปเจรจากับต้นตอของปัญหา ต้องหารือกันอย่างจริงจัง และอาจต้องใช้ไม้แข็ง ถ้าเขาไม่แก้ไข เราจะไม่ซื้อสินค้าจากเขา เขาไม่ต้องเอาสินค้ามาขายให้เรา “พรรคภูมิใจไทยไม่กลัว เรากลัวแค่คนไทยจะไม่ได้อยู่ดีกินดี พูดมาทั้งหมด ทำได้แน่นอน ให้ท่านอ่านสโลแกนด้านหลังผม มันเขียนว่า พูดแล้วทำ”

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังนำเสนอนโยบายพักหนี้ 3 ปี วงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท หยุดต้นปลอดดอกเบี้ย นโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท และนโยบายกองทุนผู้สูงวัย และ กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

ชาวสาละวิน ร้อง กสม. หลังถูกอุทยานฯยึดที่ดิน-ดำเนินคดี เรียกค่าเสียหาย 2.3 แสน

ชาวบ้านหมู่บ้านแม่ก๋อน หมู่ที่ 5 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 20 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงซึ่งอาศัยอยู่และทำกินในป่าบริเวณนี้มาก่อนอุทยานแห่งชาติสาละวิน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด