'อนุทิน' ลงพื้นที่จันทบุรี ขึ้นรถแห่รอบเมือง ชู จุดแข็งผู้สมัคร 'คนพื้นที่ มีประสบการณ์ ทำงานจริง'

28 เม.ย.2566- ที่จังหวัดจันทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คณะผู้บริหาร และแกนนำพรรค นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้ลงพื้นที่ช่วย นายธวัชชัย อนามพงษ์ ผู้สมัครเขต 1 หมายเลข 6 หาเสียง กำหนดการประกอบไปด้วย เข้ากราบสักการะ และขอพรศาลพระเจ้าตากสินมหาราช และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจันทบุรี ก่อนร่วมหารือ สมาคมอัญมณี และเครื่องประดับ สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จากนั้นขึ้นรถแห่รอบเทศบาลเมืองจันทบุรี และบริเวณโดยรอบตลาดน้ำพุ –ตลาดโต้รุ่ง – บริเวณสนามทุ่งนาเชย ก่อนลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณชุมชน โดยกิจกรรมวันนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การลงพื้นที่ มีภารกิจ เป็นไปเพื่อช่วยผู้สมัครแนะนำนโยบาย และสร้างกำลังใจให้กับผู้สมัครไปจนถึง การเข้ามารับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อไปหาทางแก้ไข สำหรับผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย คุณสมบัติเด่นๆ คือ ทุกคนมีความผูกพันกับชาวบ้าน รู้ปัญหา ทำงานเป็น มีประสบการณ์ เราเลือกคนที่เหมาะสม ในการรับใช้ประชาชน เราก็หวังว่า ถ้าเรามีโอกาสได้เข้าไปทำงาน เราก็มั่นใจ ว่าสิ่งที่เราเสนอประชาชน เราทำได้แน่นอน มาจังหวัดจันทรบุรี นโยบายที่เสนอ ได้แก่การพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1ล้านบาท ,เงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท นโยบายกลุ่มนี้ มันมาจากที่เรามองว่าโควิด-19 สร้างผลกระทบให้กับพี่น้องคนไทยจำนวนมาก ที่ต้องไปกู้เงินมาใช้ ในการดำรงชีวิต เงินที่ไปกู้นั้น กลายมาเป็นดอกเบี้ย ที่ทำให้พี่น้องขยับลำบาก เราเลยเสนอทางออก ให้พวกเขาได้เวลาได้คิด ได้หายใจ นี้คือที่มาของนโยบายพักหนี้ ส่วนเรื่องเงินกู้ฉุกเฉิน เราเชื่อว่า ทุกคน สามารถเกิดอุบัติเหตุกับชีวิตได้ และบางคน เลือกไปกู้หนี้นอกระบบ กลายมาเป็นดอกเบี้ยมหาศาล ภาครัฐ ต้องเข้าไปช่วยเหลือ

ขณะที่นโยบายสุขภาพ พรรคภูมิใจไทย ทำมาแล้ว ทั้งฟอกไตฟรี ทั้งการจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง มาให้บริการ ให้ครอบคลุมมากที่สุด ต่อไปนี้ เราจะให้มีศูนย์ไตเทียมฟรีทุกอำเภอ และทุกจังหวัด ต้องมีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง วันนี้ ค่าไฟแพงใช่หรือไม่ พรรคภูมิใจไทย จะให้สิทธิประชาชน ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาบ้าน ลดค่าใช้จ่ายหลังคาเรือนละ 450 บาท

ต่อมาเราต้องลดความวิตกกังวล ทุกคนต้องมีมรดกไว้ให้ลูกหลาน หรือ นโยบายกองทุนประกันชีวิต 60ปีขึ้นไป เมื่อเสียชีวิต ครอบครัว จะได้เงินจากกรมธรรม์ ที่รัฐทำให้ จำนวนเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท นอกจากนั้น ผู้สูงวัย ยังสามารถกู้เงินตรงนี้ มาดูแลตัวเองได้ 20,000 บาท ภูมิใจไทยเรามีนโยบายที่หลากหลาย เราตอบสนองคนทุกกลุ่ม กับเกษตรกร เรามีนโยบาย เกษตรร่ำรวย จะให้พี่น้องเข้ามาทำสัญญากับรัฐเลย จะได้รู้ว่า เมื่อปลูกไปแล้ว จะได้เงินกลับมาเท่าไร ให้ตัดสินใจก่อนลงทุน ลงแรง นอกจากนั้น จะทำการประกันราคาให้ หากมีความเสียหาย หรืออุทกภัย

“การหาเสียงในวันนี้ มีประชาชน ให้ความสนใจกับนโยบายเราเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าทุกพื้นที่ เราส่งคนไป ก็หวังชนะ พื้นที่นี้ก็เช่นกัน ตัวผู้สมัครของภูมิใจไทย เป็นคนมีประสบการณ์ ความสามารถ ทำงานเป็น หวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.