'บิ๊กตู่' ปลุกชาวกันตัง เลือกรวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22


29 เม.ย.2566 - เวลา 10.20 น. ที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมคณะ พบปะประชาชาวกันตัง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากรถแห่ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า ถ้าอยากได้เราเป็นรัฐบาลก็เลือก และต้องขอโทษห้ามการแสดงมหรสพต่างๆ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ห้าม ขอสวัสดีชาวกันตัง สู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เป็นกำลังใจขนาดนี้สู้ตายอยู่แล้ว วันนี้ดีใจและห่วงใย หาโอกาสมาพบกับพวกเราด้วยตัวเอง เพราะเวลาเรามีจำกัด ซึ่งตนต้องทำงานปกติ แต่ใจตนถึงแทบทุกวัน วันนี้จะต้องดีขึ้นไปอีก ผลงานที่ทำมา ทำแล้วต้องหาให้เจอว่าทำแล้วตรงไหน ในภาพรวม และที่ทำยังไม่เสร็จก็มีก็กำลังทำอยู่และจะต้องทำต่อไป ซึ่งคิดใหม่ไว้แล้วนั่นคือนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วงนี้ยังประกาศอะไรไม่ได้มากนัก เพราะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของ กกต.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อยากจะบอกคำว่ายินดี ที่ได้มาพบกับชาวกันตังที่รักทุกคน ทั้งนี้ตนต้องระวังการพูดสัญญาว่าจะให้อะไร แต่ 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยหยุดคิดหยุดทำและทำต่อ แต่ต้องมีตนเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น บ้านเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อยากให้ตนเป็นต่อก็ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ การที่จะทำอะไรได้มากกว่าเดิมก็ต้องมี ส.ส.มากกว่าเดิม เลือกให้กระหน่ำ ชนะได้คะแนนอันดับ 1 ในพื้นที่ไปเลยได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักจังฮู้ หร่อยจังฮู้ จากนั้นประชาชนได้ตะโกนลุงตู่สู้ๆ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า สู้เต็มที่ สู้เพื่อชาติ ไชโยๆ เอาให้ลือชื่อไปเลยว่าชาวกันตังเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด ถึงแม้ตนจะหล่อบ้างไม่หล่อบ้างก็เลือกเถอะ ที่ผ่านมาอาจจะเห็นตนหงุดหงิดบ้างเป็นเพราะว่าอยากทำ แต่บางครั้งทำบางเรื่องไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าฝนทำท่าจะตก แต่ ก่อนมาอธิษฐานขออย่าให้ฝนตก ทั้งนี้วันหน้าถ้าเป็นไปได้จะหาเส้นทางใหม่ มาพื้นที่ภาคใต้ และต้องขอความร่วมมือเจ้าของที่ดิน อาจจะต้องมีการเวนคืนโดยมีเงินเยียวยา วันหน้านี้จะต้องมี ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติได้มากที่สุดในสภา เพราะทุกอย่างจะต้องมีความเห็นชอบร่วมกันในสภา ตนเป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ ตนต้องไปได้ พรรครวมไทยสร้างชาติต้องไปดูพี่น้องในทุกภาคทุกจังหวัดไปด้วยกัน ไม่ใช่ว่าไม่ใช่พื้นที่เราแล้วไปไม่ได้ ประเทศไทยถ้ามีปัญหาจะทำไม่ได้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วใช่ไหม ลืมไม่ได้อะไรที่มันเกิดมาแล้ว ตนสัญญาว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้มากที่สุดและดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า โครงการคนละครึ่งดีไหม บัตรลุงตู่ดีไหม ก็อาจจะต้องไปเพิ่มเงินมากขึ้น วันข้างหน้าถ้าเราเดือดร้อนต้องการเงินสัก 10,000 บาทก็เอาบัตรนี้ไปค้ำประกัน ซึ่งต้องไปคุยกับธนาคารอีกที แต่ได้แน่ๆบัตรลุงตู่ 1,000 บาทต่อเดือน ถ้าอยากจะถามอะไรตนก็ไปถามตอนเป็นรัฐบาลใหม่ อยากได้อะไรไปพูดกันตอนนั้นตนพูดได้เพราะได้เป็นนายกฯ

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งประชาชนได้ถามจุดยืน พล.อ.ประยุทธ์ถึงพรรคการเมืองบางพรรคที่มีนโยบายแก้มาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรคนี้มีจุดยืนแต่ไม่ขอพูด พรรครวมไทยสร้างชาติ มีจุดยืนต้องไม่แตกแยก ไม่ใช่เรื่องมาพูดเล่น ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดในสถานที่อย่างนี้ไม่ใช่ ซึ่งหัวใจของพวกเราคือรวมไทยสร้างชาติ คำว่าชาติประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จบแค่นี้แล้ว บ้านเมืองแตกแยกล้มไปหมดไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า วันนี้ต้องจดไว้ในกระดาษลุงตู่อยู่กับภาพรวมไทยสร้างชาติไม่มีพรรคอื่น ถ้าอยากได้ลุงตู่ก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่าให้เขาหลอกว่าเลือกพรรคนี้แล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่ มันคนละเรื่องกัน อยากได้ตนเป็นนายกฯก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเมือง มีหลักคิดแบบนี้ประเทศไทยไปรอด ประเทศไทยต้องไปต่อด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น ไม่ทะเลาะกับใคร และวันนี้ตนยังแข็งแรงอยู่ ประเทศไทยต้องไปต่อด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'เศรษฐา' ระงับใบลาออก รมช.คลัง เชื่อ 'กฤษฎา' ไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า “มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหา นายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่งเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่”

สะพัด! 'กฤษฎา' ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลัง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กับ นาย

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี