'บิ๊กตู่' ปลุกชาวกันตัง เลือกรวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22


29 เม.ย.2566 - เวลา 10.20 น. ที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมคณะ พบปะประชาชาวกันตัง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากรถแห่ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยว่า ถ้าอยากได้เราเป็นรัฐบาลก็เลือก และต้องขอโทษห้ามการแสดงมหรสพต่างๆ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ห้าม ขอสวัสดีชาวกันตัง สู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เป็นกำลังใจขนาดนี้สู้ตายอยู่แล้ว วันนี้ดีใจและห่วงใย หาโอกาสมาพบกับพวกเราด้วยตัวเอง เพราะเวลาเรามีจำกัด ซึ่งตนต้องทำงานปกติ แต่ใจตนถึงแทบทุกวัน วันนี้จะต้องดีขึ้นไปอีก ผลงานที่ทำมา ทำแล้วต้องหาให้เจอว่าทำแล้วตรงไหน ในภาพรวม และที่ทำยังไม่เสร็จก็มีก็กำลังทำอยู่และจะต้องทำต่อไป ซึ่งคิดใหม่ไว้แล้วนั่นคือนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ช่วงนี้ยังประกาศอะไรไม่ได้มากนัก เพราะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของ กกต.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อยากจะบอกคำว่ายินดี ที่ได้มาพบกับชาวกันตังที่รักทุกคน ทั้งนี้ตนต้องระวังการพูดสัญญาว่าจะให้อะไร แต่ 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยหยุดคิดหยุดทำและทำต่อ แต่ต้องมีตนเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น บ้านเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อยากให้ตนเป็นต่อก็ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ การที่จะทำอะไรได้มากกว่าเดิมก็ต้องมี ส.ส.มากกว่าเดิม เลือกให้กระหน่ำ ชนะได้คะแนนอันดับ 1 ในพื้นที่ไปเลยได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักจังฮู้ หร่อยจังฮู้ จากนั้นประชาชนได้ตะโกนลุงตู่สู้ๆ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า สู้เต็มที่ สู้เพื่อชาติ ไชโยๆ เอาให้ลือชื่อไปเลยว่าชาวกันตังเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด ถึงแม้ตนจะหล่อบ้างไม่หล่อบ้างก็เลือกเถอะ ที่ผ่านมาอาจจะเห็นตนหงุดหงิดบ้างเป็นเพราะว่าอยากทำ แต่บางครั้งทำบางเรื่องไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าฝนทำท่าจะตก แต่ ก่อนมาอธิษฐานขออย่าให้ฝนตก ทั้งนี้วันหน้าถ้าเป็นไปได้จะหาเส้นทางใหม่ มาพื้นที่ภาคใต้ และต้องขอความร่วมมือเจ้าของที่ดิน อาจจะต้องมีการเวนคืนโดยมีเงินเยียวยา วันหน้านี้จะต้องมี ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติได้มากที่สุดในสภา เพราะทุกอย่างจะต้องมีความเห็นชอบร่วมกันในสภา ตนเป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ ตนต้องไปได้ พรรครวมไทยสร้างชาติต้องไปดูพี่น้องในทุกภาคทุกจังหวัดไปด้วยกัน ไม่ใช่ว่าไม่ใช่พื้นที่เราแล้วไปไม่ได้ ประเทศไทยถ้ามีปัญหาจะทำไม่ได้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วใช่ไหม ลืมไม่ได้อะไรที่มันเกิดมาแล้ว ตนสัญญาว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้มากที่สุดและดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า โครงการคนละครึ่งดีไหม บัตรลุงตู่ดีไหม ก็อาจจะต้องไปเพิ่มเงินมากขึ้น วันข้างหน้าถ้าเราเดือดร้อนต้องการเงินสัก 10,000 บาทก็เอาบัตรนี้ไปค้ำประกัน ซึ่งต้องไปคุยกับธนาคารอีกที แต่ได้แน่ๆบัตรลุงตู่ 1,000 บาทต่อเดือน ถ้าอยากจะถามอะไรตนก็ไปถามตอนเป็นรัฐบาลใหม่ อยากได้อะไรไปพูดกันตอนนั้นตนพูดได้เพราะได้เป็นนายกฯ

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งประชาชนได้ถามจุดยืน พล.อ.ประยุทธ์ถึงพรรคการเมืองบางพรรคที่มีนโยบายแก้มาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรคนี้มีจุดยืนแต่ไม่ขอพูด พรรครวมไทยสร้างชาติ มีจุดยืนต้องไม่แตกแยก ไม่ใช่เรื่องมาพูดเล่น ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดในสถานที่อย่างนี้ไม่ใช่ ซึ่งหัวใจของพวกเราคือรวมไทยสร้างชาติ คำว่าชาติประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จบแค่นี้แล้ว บ้านเมืองแตกแยกล้มไปหมดไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า วันนี้ต้องจดไว้ในกระดาษลุงตู่อยู่กับภาพรวมไทยสร้างชาติไม่มีพรรคอื่น ถ้าอยากได้ลุงตู่ก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่าให้เขาหลอกว่าเลือกพรรคนี้แล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่ มันคนละเรื่องกัน อยากได้ตนเป็นนายกฯก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเมือง มีหลักคิดแบบนี้ประเทศไทยไปรอด ประเทศไทยต้องไปต่อด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น ไม่ทะเลาะกับใคร และวันนี้ตนยังแข็งแรงอยู่ ประเทศไทยต้องไปต่อด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะลิบงอ่วมหนักรอบ 30 ปี! คลื่นซัดเรือประมงล่ม 7 ลำ รีสอร์ทพัง ชาวบ้านเผยปีนี้ฝนมาเร็ว

ในพื้นที่เกาะลิบง หมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เกิดเหตุมีเรือประมงพื้นบ้านล่มจำนวน 7 ลำ หลังเกิดฝนตกและลมพายุในทะเลฝั่งอันดามัน โดยนายอ่าสาน ค

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490