ไม่ขายฝัน! 'อนุชา' ชูนโยบายเกษตร เพิ่มอาชีพปศุสัตว์ พลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานราก

29 เม.ย.2566 - นายอนุชา นาคาศัย ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดชัยนาท เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวชัยนาท ที่ตลาดนัดโคกสุก ตลาดเทศบาลวัดสิงห์ และพื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท พร้อมชูนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศให้ดียิ่ง

โดยการลงพื้นที่วันนี้ติดต่อตลอดช่วงที่ผ่านมาทุกพื้นที่ในชัยนาท นายอนุชาฯ ได้พบปะประชาชนชาวชัยนาท โดยวันนี้เน้นลงพื้นที่ตลาดชุมชนเป็นหลัก ประกอบด้วย ตลาดวัดสิงห์ ตลาดหนองน้อย รวมถึงช่วงเย็นที่ตลาดเทศบาลเมืองชัยนาท ซึ่งนายอนุชาฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาเดินตลาด และพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

"เราต้องยอมรับว่าการคมนาคมมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ยุคสมัยก่อน เพราะคนเรามีการค้าขายทางน้ำก็จะลำบากขึ้น และเศรษฐกิจบ้านเราเป็นเศรษฐกิจฐานรากโดยเฉพาะ คำว่าเศรษฐกิจฐานรากคือต้องอาศัยเงินจากดิน จากหญ้า จากน้ำ เพราะฉะนั้นต้องคิดใหม่ว่าเราต้องทำอย่างไรว่าให้คนบ้านเรา ซึ่งอาศัยทำแต่การเกษตรอย่างเดียว ได้รับการเปลี่ยนแปลง มีโอกาสที่จะร่ำรวย จึงจัดทำนโยบายเพื่อคนทั้งประเทศ เพราะคนทั้งประเทศก็เหมือนกัน ใช้เงินจากฐานราก รากหญ้า เราจะสังเกตได้ว่าคนในตลาดขายของให้พี่น้องประชาชนที่ทำอาชีพเกษตรทั้งนั้น

ดังนั้นจึงต้องคิดทำนโยบาย เพื่อให้พี่น้องภาคเกษตรมีโอกาสร่ำรวย ให้ลูกหลานมีโอกาสร่ำรวย ซึ่งอีกอาชีพหนึ่งคือ การปศุสัตว์ต้องเอามาเสริมกับพี่น้องภาคการเกษตร เพื่อให้มีเงินมีทองมาใช้จับจ่ายใช้สอยในตลาด เราต้องกลับมาทำให้คนวัดสิงห์มีอาชีพเสริมและมีรายได้เพื่อนำมาจับจ่ายใช้สอย เราอยากเห็นลูกหลานคนชัยนาทมีโอกาสในแผ่นดินของเขาที่ร่ำรวย เลี้ยงพ่อแม่ได้ มีกำลังซื้อ จับจ่ายใช้สอยในตลาด เราจะเห็นได้ว่านี่คือวิถีชีวิตคนชนบทที่พึ่งพาเม็ดเงินตัวเดียวกัน นี่คือหลักที่ผมพยายามพูด พยายามบอกกับคนทั้งประเทศว่านี่คืออะไร ต้องทำอย่างไร พี่น้องประชาชนถึงจะหลุดพ้นจากหนี้สินและกับดักความยากจน" นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า

โฆษกรทสช. ปลื้ม! เงินบริจาคพรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคใหม่

โฆษกรทสช. ปลื้มเงินบริจาคผ่านระบบภาษีให้พรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ ย้ำจุดยืน'พรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่'ขยายแนวร่วมเพิ่มความนิยมพรรค