เพื่อไทยปักธงแลนด์สไลด์นครพนมบุกหาเสียงวันแรงงาน

30 เม.ย. 2566 – พรรคเพื่อไทยได้แจ้งกำหนดการปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ตรงกับวันแรงงาน ทัพหลวงนำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ นายอุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ปักธงชัยแลนด์สไลด์ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งของจังหวัดนครพนม

เวทีแรกเวลา 14.00 น. ปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรคนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 (เบอร์ 1) ประกอบด้วย อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และอำเภอเมืองนครพนม (เฉพาะ ต.วังตามัว ต.กุรุคุ และ ต.บ้านผึ้ง) สวนสาธารณะดอนตาทอง บ้านหนองสังข์ หมู่ 7 ต.หนองสังข์ อ.นาแก

เวทีที่ 2 เวลาประมาณ 15.00 น. ปราศรัยโรงเรียนธาตุพนม อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.เรณูนคร อ.ธาตุพนม และอำเภอเมืองนครพนม (เฉพาะ ต.บ้านกลาง ต.ดงขวาง ต.ขามเฒ่า ต.คำเตย ต.โพธิ์ตาก และ ต.นาทราย) มี ดร.ไพจิต ศรีวรขาน แชมป์ 13 สมัยของพรรคเพื่อไทยเป็นผู้สมัครป้องกันแชมป์

และเวทีที่ 3 ปราศรัยโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม สนับสนุน ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน เป็น ส.ส.นครพนมเขต 2 ประกอบด้วย อ.โพนสวรรค์ อ.ท่าอุเทน และอำเภอเมืองนครพนม (เฉพาะ ต.ในเมือง ต.หนองแสง ต.อาจสามารถ ต.นาราชควาย ต.หนองญาติ และ ต.ท่าค้อ) เวลาประมาณ 17.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ทัพหลวงพรรคเพื่อไทย สโลแกนคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เดินหน้าชูนโยบายหลักของพรรค เพื่อแก้ไขปัญหาที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการของประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะกระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท ที่มีหลายพรรคการเมืองดาหน้าออกมาปรามาส และคาดว่าพี่น้องประชาชนที่มาฟังคำปราศรัย จะได้ฟังแกนนำพูดถึงการแก้ไขยาเสพติด ที่มีพรรคการเมืองบางพรรคชูเป็นนโยบาย

ซึ่งปัญหายาเสพติด เป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ยืนยันยาเสพติดกับเพื่อไทยอยู่ร่วมกันไม่ได้ จะทำสงครามกับยาเสพติด เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย คืนลูกหลานสู่อ้อมกอดครอบครัว และทำให้ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด และอาชญากรรม

โดยก่อนหน้านี้ปลายปี 2565 ที่จังหวัดนครพนมมีการจัดงานมหกรรมกัญชา พร้อมประกาศให้จังหวัดนครพนมเป็นมหานครกัญชา ซึ่งนายเศรษฐาได้ประกาศชัดคราวปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรคที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ว่า ต้องการกวาดล้างยาเสพติดให้สิ้นซาก วอนอย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี เอากัญชาออกจากชีวิตลูกหลาน อย่าปล่อยให้ใครมามอมเมาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.