'เศรษฐา' ลั่นพร้อมยกราคาข้าวให้สูงขึ้นเทียบรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์'

ชาวพยัคฆภูมิพิสัย ฝ่าฝนแห่ฟังปราศรัย พท.แน่น “เศรษฐา” ลั่นพร้อมยกราคาข้าวให้สูงขึ้นเทียบ รบ.”ยิ่งลักษณ์” โวสารคามเป็นเมืองหลวงของพรรค ปลุกเลือกยก จว.กัน ภท.เข้ามา

30 เม.ย. 2566 – เมื่อเวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม 6 เขต ประกอบด้วย นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เขต 1 เบอร์ 4 นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ เขต 2 เบอร์7 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เขต 3 เบอร์ 9 นายสรรพภัญญู ศิริไปล์ เขต 4 เบอร์ 2 นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ เขต 5 เบอร์ 1 และนายรัฐ คลังแสง เขต 6 เบอร์ 8 โดยมีประชาชนมารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ราคาข้าวสูงมาก สูงกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน พี่น้องอยากให้ราคาข้าวกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ แน่นอนว่าราคาข้าวจะกลับมาดี ถ้าพี่น้องเลือกนายยุทธพงศ์ให้ชนะขาด ยืนยันว่าพรรคพท.จะเดินหน้าเอาข้าวไปขายทั่วโลก มีอีกหลายประเทศยังไม่รู้จักข้าวไทย ถ้าหลายประเทศสนใจ มีออเดอร์สั่งซื้อเยอะ ราคาข้าวก็จะขึ้นสูงแน่นอน พี่น้องจำไว้เลยสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ราคาข้าวดี เพราะ รมช.เกษตรฯ คือนายยุทธพงศ์ นำมาซึ่งราคาข้าวที่เป็นที่น่าพอใจ นอกเหนือจากราคาข้าว ปัญหาความยากจนและรายได้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เรามีนโยบายพักต้นพักดอกให้เกษตรกร 3 ปี เราจะเติมเงินให้ 2 หมื่นบาทสำหรับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปีหน้าขึ้นทันที 400 บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ทำพรรคคู่แข่งดิ้น ออกมาบอกว่าทำไม่ได้บ้าง ผิดกฎหมายบ้าง อย่าไปเชื่อ เราทำได้แน่นอน เงินจะเข้าสู่ระบบหลายหมื่นล้าน ไม่ต้องไปรอรัฐบาลที่ไร้หัวใจ บัตรคนจนเราไม่ยกเลิก แต่เมื่อพรรคพท.มา พี่น้องจะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน เก็บบัตรคนจนไว้เป็นที่ระลึกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้ท่านไว้เพื่อเรียกพวกท่านว่าคนจน

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องกัญชาเสรี อำเภอนี้ติดกับจ.บุรีรัมย์ซึ่งเป็นต้นตอของการทำกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยบอกจะทำให้พี่น้องร่ำรวย ตนเป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี เข้าใจคนทำธุรกิจ สมัยก่อนกัญชาราคาดีเพราะเขาไม่ให้ปลูก แต่เมื่อปลูกเสรีราคาจะตก ใครขายก็ไม่ร่ำรวย ดังนั้นอย่าให้ใครมามอมเมา ทำให้พี่น้องเดือดร้อน ทั้งนี้ จ.มหาสารคามมี 6 เขต อ.พยัคฆภูมิพิสัยติดกับ จ.บุรีรมย์ซึ่งเป็นอำเภอที่จะกันไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาในจ.มหาสารคาม จังหวัดนี้ถือเป็นเมืองหลวงพรรคพท. มีความผูกพันมานาน ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกพรรคพท.ยกทั้งจังหวัด อย่าให้ใครมาบอกว่ายก ส.ส.เขตให้เขา แล้วเลือกพรรคพท.แค่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีแค่ 100 คน และพวกเขามีส.ว.250 คน ถ้าเราไม่เลือกพท.ทั้งคน ทั้งพรรค เราจะไม่สามารถเข้าสู่สภาฯ ผลักดันนโยบายดีๆ ได้ ดังนั้นขอช่วยกันเลือกพรรคพท.ทั้งสองใบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ งานสงกรานต์ 67 เงินหมุนเวียน 2,800 ล้านบาท

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ ให้สัมภาษณ์ถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ดีขึ้นเยอะมาก โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณ รมว.คมนาคม ตนเชื่อว่าได้ไปกำกับดูแลจริงๆ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก