กระหึ่ม! 'พี่ตู่' ปราศรัยใหญ่ชลบุรี อ้อนเลือกผู้สมัคร รทสช. ยกจังหวัดทั้ง 10 เขต

2 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 19.00 น. ที่เวทีปราศรัยพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) บริเวณลานหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ ของพรรค นำแกนนำพรรคขึ้นเวทีปราศรัยพบชาวชลบุรี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดชลบุรี แสดงให้เห็นว่าพวกเรายังรักกันอยู่ รักกันจริง รักแล้วรักอยู่และรักต่อ ตนเกิดโคราชย้ายมาอยู่กรุงเทพฯเรียนหนังสือจบโรงเรียนนายร้อยฯ และมาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ค่ายนวมินทร์ ตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปี 2541 ที่นี่คือแหล่งที่พบความแข็งแรงของตน ทำให้ตนมีวันนี้ และวันนี้ได้เห็นพวกเรามีความสุขไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว อย่าปล่อยให้ตนโดดเดี่ยว อย่าให้ใครทำร้ายประเทศที่รักยิ่งของเรา และอย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศของเรา สิ่งที่เราต้องการวันนี้ เวลานี้ บางคนเรียกตนว่ารปภ. เรียกว่ายาม ตนรับได้ เพราะตนมีหน้าที่ดูแลประชาชน ตนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนคนไทยทุกคน จะต้องได้รับการดูแล จากตนและรัฐบาลจากพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ เราแบ่งแยกกันไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แต่แน่นอนมันต้องไม่มีปัญหา ต้องไม่สร้างความขัดแย้งไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ทำให้ลูกไม่เคารพพ่อแม่ ไม่เคารพครูอาจารย์ การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตรายเราต้องสามัคคีกัน ดังนั้นขออย่างเดียวอย่าแตกแยก ความสามัคคี ถ้าไม่สามัคคีมันไปไม่ได้ทั้งหมด ขอฝากบ้านเมืองไว้กับมือพวกเราทุกคน มือที่จะกาบัตรเลือกตั้ง และวันนี้จะเรียกพี่ตู่ ลุงตู่ ก็ได้ วันนี้มาให้กำลังใจทั้ง 10 เขต ต้องได้ทั้งจังหวัด และจะต้องได้ทั้งประเทศด้วย เพราะเรามาเหนือเมฆ ลองไปเปิดดูหนังสือ ตนไม่ได้เป็นคนเขียน มีคนเขียนให้ เพราะเห็นเราทำงาน

“วันนี้ขอให้กำลังใจกับส.ส.ทุกเขตของจังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออกทั้งหมด เพราะเราคือประตูสู่ภาคตะวันออก เราจะเจริญเติบโตไปข้างหน้า อย่าหยุดการเดิน จะต้องเดินไปข้างหน้า อย่าถอยหลัง อย่าหยุดอยู่กับที่ นึกถึงคนอื่นด้วย หลายคนบอกผมไม่ทำอะไรเลย ผมไม่รู้เขามองไม่เห็นหรือเปล่า หรือเขาปิดตา ปิดหูหมด พวกเราเห็นไหมว่าทำอะไรไปบ้าง ถ้าไม่เห็นถือว่าไม่รักกันจริง ผมรักทุกคน ใครจะไม่ชอบจะเกลียด ผมอโหสิให้หมด เพราะถ้าเราไปให้ร้ายคน มันไม่ดีกับตัวเราเองแล้วทุกอย่างจะกลับไปที่คนว่าร้ายเรา ฉะนั้นเราต้องสามัคคี ทุกอย่างต้องไปด้วยดี พวกเราจะปกป้องแผ่นดินไทย ทำให้ประเทศไทยเป็นแผ่นดินทองให้ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้อยากจะบอกว่ามีความสุขมาก ที่กลับมาแผ่นดินกำเนิดของตนและได้เห็นรอยยิ้มและกำลังใจของพวกเรา ที่ให้กำลังใจกับตนและพรรครทสช. บัตรทั้ง 2 ใบ อย่าลืมตู่ ให้พี่ตู่ด้วย เพราะตนเบอร์ 22 อย่ากาเครื่องหมายถูกเพราะบัตรจะเสีย และอย่าไปเชื่อที่หลายคนหาเสียง ที่อยู่คนละพรรคกับตนที่บอกว่าเลือกแล้วจะมาสนับสนุนตนอย่าไปเชื่อเขา ฝากยกเขตทั้งจังหวัดอีกครั้ง รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย รวมไทยสร้างชาติ ใครจะไปกับตนยกมือขึ้น เราต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้เกิดความสงบสุขให้ได้ อย่างไรก็ตาม ฝากหัวใจลุงตู่ด้วย ฝากหัวใจรวมไทยสร้างชาติด้วย

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนได้กำลังใจพวกเรา และตนให้กำลังใจกับทุกคน ต้องกาบัตร 2 ใบ ให้ลุงตู่ด้วย เบอร์ 22 ฝากยกเขตทั้งจังหวัด คนชลบุรีสั่งให้ตนอยู่ต่อหรือเปล่าถ้าสั่งก็ต้องอยู่ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยครั้งนี้ ประชาชนต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองมารับฟังเวทีปราศรัย พร้อมถือป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ พรรค รทสช. ผู้สมัคร และนโยบายของพรรค

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ประธานกมธ.อุตฯ' ซัดส่วนราชการอย่าโลกสวย จี้หาความจริงสารแคดเมียม หวั่นชาวบ้านรับเคราะห์ฟรี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจพบสารแคดเมียมในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาสอบสวนให้เกิดความกระจ่างใน 2 ประเด็นคือ