'เจษฎากร' พปชร.หวังล้มช้างที่บุรีรัมย์ เขต 1

'เจษฎากร เขียนนิลศิริ' ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงเช้ายันเย็น แนะนำตัวแจกแผ่นพับโยบายพรรค มั่นใจชนะเลือกตั้ง ประชาชนตอบรับนโยบายพรรค ต้องการเปลี่ยนแปลง

03 พ.ค.2566 - นายเจษฎากร เขียนนิลศิริ หรือรองปุย อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ นักการเมืองหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยทีมงานหาเสียงลงพื้นที่เดินสายแนะนำตัว และแจกแผ่นพับโบร์ชัวร์นโยบายพรรค พปชร.ให้กับพี่น้องประชาชนตามหมู่บ้าน ชุมชน แบบเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือน เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้ง ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่นมาก อีกทั้งยังได้ระดมรถแห่ ออกแห่หาเสียงตามถนนในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร และประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งได้รับทราบอย่างทั่วถึง โดยชาวบ้านให้การต้อนรับ และให้การสนับสนุน นายเจษฎากร ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เป็นอย่างมาก

จากนั้น นายเจษฎากรพร้อมทีมงานหาเสียง ได้จัดปราศรัยย่อย ที่บ้านปรุ และบ้านประดู่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากประชาชนในพื้นที่มารับการปราศรัยเป็นจำนวนมาก โดยนายเจษฎากร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง ทั้งการเดินพบปะพี่น้องประชาชนตามหมู่บ้าน ชุมชน แบบเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือน และจัดการปราศรัยเป็นจุด เพื่อแนะนำตัว พร้อมนำเสนอนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ให้พี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าจากทุกนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐสามารถผลักดันทุกนโยบายให้เป็นจริงได้ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่

นายเจษฎากร กล่าวต่อว่า มั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้ จากกระแสตอบรับของพี่น้องประชาชนที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นในพื้นที่ จึงลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก ออกพบปะพี่น้องประชาชน ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น แนะนำตัว และแจกแผ่นพับโบร์ชัวร์นโยบายพรรคพลังประชารัฐ ให้กับพี่น้องประชาชนตามหมู่บ้าน ชุมชน แบบเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือน เพื่อขอคะแนนเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองบุรีรัมย์(เฉพาะตำบลในเมือง ตำบลบ้านบัว ตำบลพระครู ตำบลถลุงเหล็ก ตำบลหนองตาด ตำบลบ้านยาง ตำบลบัวทอง ตำบลชุมเห็ด ตำบลกลันทา ตำบลกระสัง ตำบลสะแกโพรง และ ตำบลลุมปุ๊ก) อำเภอบ้านด่าน (เฉพาะ ตำบลปราสาท และ ตำบลบ้านด่าน) ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 157,068 คน เขตนี้มีผู้สมัคร 11 คน เดิมทีเขตนี้มี นายสนอง เทพอักษรณรงค์ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย หลายสมัย คราวที่แล้วได้คะแนน 41,513 คะแนน เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ขยันลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง มีฐานเสียงแน่นเกือบทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะนักการเมืองท้องถิ่น ที่ยังคงเป็นแกนนำฐานคะแนนหลักในพื้นที่เลือกตั้ง หากใครคิดจะโค่นค่อนข้างยากลำบากพอสมควร แต่เลือกตั้งคราวนี้เส้นทางการแข่งขันของนายสนอง ใช่ว่าจะสบาย ต้องเจอกับศึกหนัก เมื่อพรรคพลังประชารัฐ ส่งนายเจษฎากร หวังจะมาล้มช้างให้ได้ ทำให้เขตนี้มีสีสันขึ้นมาทันที เพราะนายเจษฎากร เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง มีกระแสตอบรับที่ดี ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในพื้นที่

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ส่งนายพีรภัทร ทองธีรสกุล หรือทนายปีเตอร์ คอยเป็นตัวสอดแทรก ที่หวังล้มช้างด้วยเช่นกัน พรรคก้าวไกล ส่งนายธนายุทธ ยืนยั่ง หวังคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง นายวุฒิพงษ์ เหลืองอุดมชัย อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ผ่านสนามการเมืองมาอย่างโชกโชน

นอกจากนี้ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ยังมีผู้สมัครจากอีกหลายพรรคการเมือง ไล่ตั้งแต่นายวิเชียร ลานทอง พรรคเสรีรวมไทย นายโอภาส ศุภจิตเมตตา พรรครวมไทยสร้างชาติ นางพชรพรรณ ลิ้มโฆษิต พรรคประชาธิปัตย์ นายกฤษฎา ชูตาลัด พรรคแนวทางใหม่ นายนเวศร์ เกิดดี พรรครวมแผ่นดิน และนายพรศักดิ์ แดงทรัพย์ พรรคไทยภักดี แม้ว่าทุกคนจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ขอเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับคนบุรีรัมย์ในเขตนี้

เขตนี้จึงเป็นการชิงดำ 4 คน ยกเครดิตให้ นายสนอง ส่วนนายเจษฎากร , นายพีรภัทร และนายธนายุทธ คอยเป็นตัวสอดแทรก ที่หวังล้มช้างด้วยเช่นกัน แต่หากนายสนองมีการแผ่วปลาย ทั้ง นายเจษฎากร , นายพีรภัทร และนายธนายุทธ อาจแซงช่วงโค้งสุดท้ายก็เป็นได้ รวมถึงผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นก็มีสิทธิ์เข้าป้ายได้ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล