'สกลธี' ชู ชุดนโยบาย พปชร. ลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า

3 พ.ค.2566-นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่สวนธนบุรีรมย์ ตลาดประชาอุทิศ 79 และตลาดประชาอุทิศ 61 เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ร่วมกับ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 25 (ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ) หมายเลข 2 เพื่อพบปะประชาชน

​นายสกลธีกล่าวว่า วันนี้ตนได้นำเสนอชุดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เน้นลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแบบขั้นบันได เป็น 3,000-5,000 บาท และการปรับโครงสร้างราคาค่าไฟฟ้า และสนับสนุนการติดโซล่าเซลล์ตามบ้าน ซึ่งประชาชนที่ได้รับฟังก็เห็นตรงกันว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้นมาถูกทาง

​นายสกลธีกล่าวต่อว่า ในพื้นที่เขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ นั้น มีปัญหารถติดมากในเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะบนถนนประชาอุทิศ เนื่องจากเป็นถนนแบบเก่า 4 เลน มีหมู่บ้านตั้งอยู่ตลอดถนน แต่มีรถ ขสมก.วิ่งเพียง 2 สาย ประชาชนจึงนิยมใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะตั้งกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ซึ่งสามารถนำส่วนหนึ่งมาใช้ทำขนส่งสาธารณะเพิ่มเติม เช่น รถบัส EV ที่วิ่งรับคนในเส้นทางที่รถ ขสมก.ไม่ครอบคลุม ซึ่งจะแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่ได้

​ด้าน นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า นอกเหนือจากการลดค่าไฟฟ้าแล้ว อีกนโยบายหนึ่งที่ได้รับการตอบรับดีคือ นโยบายลดราคาแก๊สหุงต้มเหลือถังละ 250 บาท ซึ่งไม่เพียงจะลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนโดยตรงเท่านั้น แต่ยังลดต้นทุนของพ่อค้าแม่ค้าซึ่งจะส่งผลดีกลับมาในการลดราคาสินค้าได้อีกต่อหนึ่งด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้