'แสนยากรณ์' บอกชาวบ้านบางซื่อบ่นเรื่องค่าไฟแพงถ้วนหน้า

ผู้สมัคร ส.ส.บางซื่อชาติพัฒนากล้า จี้รัฐเปิดให้ประชาชนติดโซลาร์รูฟท็อปขายไฟคืนให้รัฐ บอกหาเสียงมีแต่ชาวบ้านบ่นเรื่องค่าไฟ ชูกรณ์นำแก้โครงสร้างพลังงานไทย

04 พ.ค.2566 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงว่า ปัญหาที่ประชาชนพูดถึงแทบจะทุกบ้านคือเรื่องค่าไฟ ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นมาหลักพัน หลายบ้านต้องจ่ายเพิ่มจากเดิมเกือบเท่าตัว เดือดร้อนกันถ้วนหน้า จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังให้พรรคการเมืองที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาโดยด่วน

“บางบ้านกังวลว่าจะถูกตัดไฟ เพราะเงินไม่พอจะจ่าย มาตรการเยียวยาที่กำลังจะออกมาได้หลังละ 150 บาท ก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก เพราะค่าไฟขึ้นหลักพัน และปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นเรื่อยไป พรรคชาติพัฒนากล้าจึงเสนอการแก้ไขที่โครงสร้าง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนจากโซลาร์รูฟท็อป และสามารถขายไฟคืนให้รัฐผ่านโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ไว้เป็นส่วนลดค่าไฟ สร้างรายได้ให้ประชาชน ไม่ใช่เปิดโอกาสให้เฉพาะเอกชนรายใหญ่ หลายประเทศทำมาแล้ว ประเทศไทยก็ต้องทำได้” นายแสนยากรณ์ กล่าว

นายแสนยากรณ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ค่าไฟแพง เกิดจากโครงสร้างราคาค่าไฟที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะกำลังผลิตไฟฟ้าสำรองที่มากเกินไป ค่าความพร้อมจ่ายที่ต้องจ่ายตามสัญญา ปัญหาการจัดสรรก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงสร้างเหล่านี้ต้องใช้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเข้าไปจัดการ ทั้งทักษะการบริหาร ความสามารถทางการเงินการคลัง ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนากล้า มีความสามารถเฉพาะทางด้านนี้ และยังเสนอวิธีการแก้ไขมาตลอด จึงขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกพรรคที่มีความเชี่ยวชาญ ให้โอกาสพรรคชาติพัฒนากล้า ดูแลเศรษฐกิจประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง