'พี่ตู่' ฟิตหาเสียง 'สมุทรปราการ' ศุกร์นี้

'พี่ตู่' ฟิตลุยหาเสียงพรุ่งนี้ลงสมุทรปราการ เดินตลาดพระประแดง -ไหว้พระที่พระสมุทรเจดีย์ ก่อนเย็นเข้ากรุงเทพฯขึ้นปราศรัย ขณะที่ช่วงโค้งสุดท้ายเตรียมล่องใต้อีกรอบ

04 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแดนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ยังคงลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้

โดยช่วงบ่ายวันที่ 5 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เตรียมลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่อำเภอพระประแดง ซึ่งเป็นเขตของ นายกุญชร มีสัมฤทธิ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 6 สมุทรปราการ โดยจุดแรกพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง จากนั้นจะเดินพบปะทักทายประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของในตลาดพระประแดง

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังศูนย์ประสานของพรรค รทสช.เขต 7 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตของ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 สมุทรปราการ เพื่อพบปะผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ ของพรรค จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดสาขลา ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ เพื่อสักการะหลวงพ่อโต และเยี่ยมชมพระปรางค์เก่าแก่ มีความโดดเด่นคือมีลักษณะเอียง จึงเรียกว่า พระปรางค์เอียง ก่อนจะลงพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเวลา 18.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด เพื่อขอคะแนนเสียงชาวฝั่งธนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรค รทสช.ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งนั้น ในวันที่ 7 พ.ค. ลงหาเสียงพื้นที่ภาคใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ส่วนวันที่ 8 พ.ค.ลงหาเสียงที่จังหวัดนราธิวาส วันที่ 11 พ.ค.หาเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชอีกครั้ง ก่อนที่วันที่ 12 พ.ค. จัดปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่กรุงเทพฯ บริเวณลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' เสียดาย 'กฤษฎา' ขีดเส้นพื้นที่ยังเป็นของ 'รทสช.'

"เอกนัฏ" ออกตัว สัมมนา “รทสช.” ไม่มีคุยเก้าอี้รมช.แทน”กฤษฎา” ยอมรับ เสียดายประสบการณ์งานก.คลัง ระบุ โควตารมต.เป็นเรื่อง"พีระพันธุ์-นายกฯ" ไม่จำกัดสเปก คนใน-นอก ก็ได้ แจง พรรคไม่มีแตกแยก

'เศรษฐา' ชื่นมื่นส่งมินิฮาร์ท ตีปี๊บมะพร้าวน้ำหอม-อุทยานหินเขางูราชบุรี

“เศรษฐา” ส่งมินิฮาร์ท หลังชาวบ้านไท-ยวน’ ชูป้ายต้อนรับ ’‘  สั่งขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม -สนับสนุนเกษตรกรปลูก-หาตลาดใหม่  พัฒนา ‘อุทยานหินเขางู’ เป็นแลนด์มาร์คราชบุรี

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'เอกนัฏ' นำทีมรทสช. ยินดี 'สุชาติ' นั่งเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ยืนยันพรรคเหนียวแน่น

ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งกรณีที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ระงับไม่ได้! 'เศรษฐา' ยังไม่เห็นใบลาออก 'กฤษฎา' พ้นรมช.คลัง แต่ถ้าถึงสำนักเลขานายกฯแล้วก็คือจบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบออกจากตำแหน่งรมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้