'สกลธี' ขอให้เลือกคน-พรรคที่ชอบ ไม่ต้องสนโพล-ยุทธศาสตร์

6 พ.ค.2566-นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตลาดเช้าลาดพร้าวสะพาน 2 พร้อมกับ นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 5 เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง หมายเลข 4 เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค

นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 หมายเลข 4 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทำให้ได้รับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชนว่า อยากให้แก้ไขเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งในพื้นที่นี้มีน้อยมาก หากตนได้รับโอกาสให้เข้าไปทำงาน พรรคพลังประชารัฐจะนำเงินจากกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท มาช่วยเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ได้

ด้านนายสกลธีกล่าวว่า นอกจากเรื่องพื้นที่สีเขียวแล้ว ปัญหาของพื้นที่เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง นั้น ยังมีเรื่องการจราจรที่กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งต้องไปขอคืนพื้นที่ช่วงที่ก่อสร้างเสร็จแล้วแต่ยังกั้นบริเวณอยู่ เพื่อเพิ่มพื้นผิวการจราจร นอกจากนั้นยังมีปัญหาขาดโรงพยาบาลที่รับสิทธิ 30 บาท ทำให้ประชาชนต้องเข้าไปรับสิทธิการรักษาถึงโรงพยาบาลกลางซึ่งอยู่ในเมือง จึงต้องมีการเพิ่มสิทธิโรงพยาบาลในพื้นที่ให้คนพื้นที่นี้ใกล้สิทธิรักษาฟรีมากขึ้น

สำหรับกรณีที่ในช่วงนี้มีการเปิดเผยโพลการเมืองหลายสำนักนั้น นายสกลธีกล่าวว่า ในยุคนี้ต้องเสพสื่อเสพโพลอย่างระมัดระวัง เพราะยุคนี้มักจะเป็นโพลยุทธศาสตร์ที่ต้องการส่งผลทางจิตวิทยาชี้นำสังคมและผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มากกว่าจะเป็นโพลของสถาบันที่เป็นกลาง ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐก็มีการทำโพลกันภายในอยู่ซึ่งมีหลายเขตที่เป็นเขตเป้าหมาย แต่ต้องขึ้นกับการตัดสินใจในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของพี่น้องประชาชน

“เช่นเดียวกับกระแสการให้โหวตตามยุทธศาสตร์ ที่ชี้นำให้คนโหวตให้คนที่มีโอกาสชนะมากที่สุด แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนที่เทคะแนนให้จะชนะ เรื่องนี้มีให้เห็นแล้วตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กระแสแบบนี้ทำให้กระบวนการประชาธิปไตยบิดเบี้ยว เพราะฉะนั้นหากทุกคนชอบใคร เห็นว่านโยบายของใครตอบโจทย์ในการนำประเทศเดินไปข้างหน้า ก็ขอให้เลือกคนนั้นพรรคนั้นไม่ต้องสนใจโพลหรือยุทธศาสตร์ใดๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง