เลือกตั้งล่วงหน้า 'ภูเก็ต' คึกคักประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ

7 พฤษภาคม 2566 – การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2566 ที่เลือกตั้งกลางล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น. ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยเดินทาง ใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งที่ได้ลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก

นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตจังหวัด

” บรรยากาศ การเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตจังหวัดภูเก็ต เป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนค่อนข้างเยอะพอสมควร ซึ่ง จำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ทั้ง 3 เขต กว่า 29,000 คน และ ผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งทั้ง3เขต กว่า 300คน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลาง ของจังหวัดภูเก็ต ดังนี้
เขตเลือกตั้งที่ 1 ก่อนวันเลือกตั้งนอกเขต ณ ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต และ ก่อนวันเลือกตั้งในเขต ณ โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี , เขตเลือกตั้งที่ 2 ก่อนวันเลือกตั้งนอกเขต ณ สวนศรีภูวนารถ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ ก่อนวันเลือกตั้งในเขต ณ อาคารตะเภาใหญ่ เทศบาลตำบลวิชิต , เขตเลือกตั้งที่ 3 ก่อนวันเลือกตั้งนอกเขต ณ โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคมจุติก้องอนุสรณ์ และ ก่อนวันเลือกตั้งในเขต ณ โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคมจุติก้องอนุสรณ์ สำหรับผู้พิการทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุเขตเลือกตั้งที่ 3 ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ทุกสถานที่เลือกตั้งกลางของจังหวัดภูเก็ต แต่ละจุดจะมีกรรมการ ประจำสถานที่เลือกตั้ง อำนวยความสะดวกและมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ตประจำเขตเลือกตั้ง เข้าดูแลซึ่งยังไม่ได้รับแจ้งปัญหาใด

วันนี้หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง แล้ว สถานที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้งไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก ต้องนำหีบบัตรเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งกลางแต่ละแห่งจะมีบริษัทไปรษณีย์ฯมารอรับบัตรเลือกตั้ง เมื่อบริษัทไปรษณีย์ฯมารอรับบัตรเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว เป็นหน้าที่ของบริษัทไปรษณีย์ฯ นำส่งให้จังหวัดต่างๆ ของทางจังหวัดภูเก็ตรอรับบัตรเลือกตั้งของชาวจังหวัดภูเก็ตที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่อื่นกลับมา หลังจากนั้นจะนำไปเก็บรักษาไว้ในสถานที่ที่กกต.เขตประกาศกำหนดไว้เท่านั้น และจะมีกล้องวงจรปิดมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนเรื่องการซื้อเสียงของการเลือกตั้งยังไม่ได้รับการร้องเรียน เพียงแค่มีข่าวว่ามีการจ่ายเงินหรือไม่อย่างนี้ ซึ่งยังไม่มีข้อเท็จจริงว่าใครจุดไหนอย่างไร ขอนำเรียนว่า เรายังไม่ได้รับการร้องเรียนในเรื่องนี้

ทั้งนี้ กกต.จังหวัดภูเก็ต ขอเชิญชวนประชาชนผู้ลงทะเบียนชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้แล้วขอให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้(7 พ.ค.) เพราะว่า ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ท่านไม่มีสิทธิเลือกตั้งแล้วถ้าท่านไม่เลือกตั้งในวันนี้ท่านจะต้องแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเดียว ส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะต้องใช้สิทธิ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ขอให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆออกมาใช้สิทธิเลือกคนที่ท่านรักเลือกพรรคที่ท่านชอบ” นางสาวอรพิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024