กกต. พอใจภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

“สันทัด” กกต. พอใจภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าของประชาชน ที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

7 พ.ค.66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ เดินทางตรวจดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี โดยเดินทางมาก่อนช่วงเวลาการเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมารอใช้สิทธิ์ โดยที่สำนักงานเขตราชเทวีมีผู้ยื่นขอใช้สิทธิ์ในและนอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 19,806 คน
นายสันทัด มารอเปิดลงคะแนน พร้อมตรวจสอบรายชื่อการใช้สิทธิ์อยู่ในลำดับที่ 1,172 ชุดที่ 3 จากนั้นไปต่อเข้าแถวเพื่อรอใช้สิทธิ ซึ่งพบว่าหน่วยเลือกตั้งกลางที่สำนักเขตจัดขึ้น มีประชาชนมาเข้าแถวรอใช้สิทธิ์แล้ว

นายสันทัด แสดงความพอใจภาพรวม กับการเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ว่าเป็นไปด้วยดี มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่เข้มแข็ง กปน.มีการซักซ้อมกันมาอย่างดี โดยกำชับการใช้สิทธิ์ในวันนี้เป็นการใช้สิทธิ์โดยตรงและเป็นความลับ ส่วนเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีแจ้งเข้ามาที่ กกต.เป็นระยะ ทั้งในเรื่องซื้อเสียงและหาเสียงผิดระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเขตราชเทวีได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เดินทางด้วยรถสาธารณะเพื่อความสะดวก แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจมาคอยอำนวยความสะดวกที่บริเวณหน้าสำนักงานเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องลึก 'ก้าวไกล' รู้ชะตากรรมเสี่ยงโดนยุบพรรค จับตาแถวสามรับไม้ต่อ 'ไหม' ชน 'อิ๊งค์'

'ก้าวไกล' รู้ชะตากรรมเสี่ยงโดนยุบพรรค เขียนข้อบังคับพรรค กันไม่ให้รองหัวหน้า-รองเลขาธิการ เป็นกก.บห. จับตาแถวสาม รับไม้ต่อ'ศิริกัญญา'เต็งหนึ่ง ชน 'แพทองธาร'

'วุฒิสภา' ลงมติเห็นชอบ 'ชาย นครชัย' นั่ง กกต. ผ่านเฉียดฉิว 126 คะแนน

ในการประชุมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม พิจารณาให้ความเห็นชอบ นายชาย นครชัย อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม