'หญิงหน่อย' ปักธงอีสาน! หนุนทนายเพื่อคนจน ทำงานให้ชาวนครพนม

“หญิงหน่อย” ปลื้มกระแสพรรคในอีสานแรง ย้ำ ปชช.เขต 1 นครพนมใครเบื่อลุง กาเบอร์ 2 ดร.มานพ ลูกชาวนา เป็นทางรอดความขัดแย้ง

7 พ.ค.2566 –  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมเปิดเวทีปราศรัยที่โรงเรียนบ้านนาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม หาเสียงสนับสนุน ดร.มานพ เหมพลชม ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 2 เขต 1 ถือเป็นพื้นที่ฐานที่มั่นของพรรคภูมิใจไทย แม้เจ้าของพื้นที่นายศุภชัย โพธิ์สุ จะย้ายข้ามเขตไปลงเขตเลือกตั้งที่ 2 แล้วก็ตาม แต่คงยังส่งภรรยานางพูนสุข โพธิ์สุ ลงรักษาฐานที่มั่นแทน โดยมีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นร่วมสนับสนุน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย พรรคไทยสร้างไทยได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานดีมาก โดยพี่น้องพร้อมสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย หลายคนส่งสัญญาณและสื่อสารไปถึงญาติสนิทมิตรสหาย ว่าในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเลือกพรรคไทยสร้างไทย พรรคของพี่น้องชาวอีสานอย่างแท้จริง 

“ ใครเบื่อลุงกลัวความขัดแย้ง ขอให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 จะเป็นทางรอดของประเทศเป็นทางเลือกที่จะนำพาพี่น้องไปสู่ชัยชนะ จากความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้วที่ฝังรากลึกยาวนานกว่า 17 ปี จนเกิดการรัฐประหารสร้างความยากลำบากให้กับประชาชน ในฐานะหัวหน้าพรรคจึงขอฝาก ดร.มานพ เหมพลชม คนที่เป็นลูกชาวนา จากครอบครัวที่แร้นแค้นแม้รองเท้าก็แทบไม่มีจะใส่ไปโรงเรียน ต่อสู้ดิ้นรนร่ำเรียนจนจบปริญญาเอกด้านกฎหมาย ดร.มานพ จึงเข้าใจชีวิตของชาวเกษตรกรเป็นอย่างดี ยืนยันว่าเลือกเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนแล้ว รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน “ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ขอชวนพี่น้องคิดใหม่ เพื่อร่วมหาทางออกจากปัญหาการเมือง ถ้าแก้ปัญหาการเมืองไม่ได้ ก็แก้เศรษฐกิจไม่ได้ เราต้องไม่เลือก เพราะความเกลียดหรือความกลัวฝ่ายหนึ่ง จึงต้องเลือกอีกฝ่าย แบบเดิมๆ  ที่วนลูปมา 17 ปี  เราเสียเวลามานานพอแล้วค่ะ จนประเทศตันทุกทาง ไปต่อไม่ได้เราต้องช่วยกันถางทางใหม่ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่พี่น้องทุกคนต้องเลือกเพื่ออนาคตของตนเองและลูกหลาน  พรรคไทยสร้างไทย ขอจับมือกับพี่น้อง เพื่อพาคนไทยออกจากสงคราม 2 ขั้ว ไปสู่ชัยชนะที่แท้จริงของคนไทยทุกคน ไทยสร้างไทยขอเป็นทางเลือกใหม่ที่เป็นทางรอดของประเทศ

“ พรรคไทยสร้างไทยจึงขอโอกาส เข้าไปทำภารกิจปิดสวิตซ์รัฐประหาร ถอดปลั๊กความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่มาจากการเลือกตั้ง ส.ส.ร. คนทำรัฐประหาร คือกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด ชีวิตพี่น้องจะต้องได้รับการดูแลอย่างดีตั้งแต่เกิดจนแก่ พ่อแม่พี่น้องจะไม่ถูกทอดทิ้งให้ต่อสู้กับชีวิตอย่างยากลำบากตามลำพังอีกต่อไป โปรดเลือก ดร.มานพ เหมพลชม ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคไทยสร้างไทย เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงในสภาผู้แทนราษฎร ปัญหาความทุกข์ยากต้องให้คนที่มาจากตรงนั้นแก้ไข” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง