'วิทยา' ยัน รทสช.ไม่ลอยแพผู้สมัคร ส.ส.แต่คงไม่เปย์ให้ 20-30 ล้าน

'วิทยา' ยันพรรคไม่เคยลอยแพ-ทอดทิ้งผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ย้ำให้เงินเพียงพอหาเสียง แต่คงไม่มีให้ถึง 20-30 ล้าน รับอาจมีบ่นบ้าง เชื่อไม่กระทบหาเสียงโค้งสุดท้าย

11 พ.ค.2566 - ที่จังหวัดนครศรีธรรมมราช นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานภาคอีสาน เปิดเผยถึงกรณีนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 นำผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานประมาณ 10 คน บุกทวงเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่าพรรคดูแลผู้สมัครทุกคนตามกฏหมาย และที่บอกว่าไม่เพียงพอ ก็ต้องถามกลับว่าต้องการกันเท่าไร ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ก็ไม่ได้บอกมา แต่ก็ได้ย้ำว่าต้องใช้จ่ายตามกฎหมาย เพราะในชีวิตของก็ไม่เคยทำนอกเหนือกฎหมาย

“พรรคได้จัดสรรงบประมาณรณรงค์หาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน พอเพียงทั้งค่าป้าย ค่ารถหาเสียง และการใช้หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายล็อกไว้หมดแล้ว เกินจากนี้ใช้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีการให้งบถึง 20-30 ล้านบาท เพราะในชีวิตไม่เคยทำเช่นนี้ โดยได้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.แล้วว่าไม่ได้มีการลอยแพ และก็ไม่รู้ว่าเกิดจากตรงไหน เพราะนายปรีชาเคยอยู่พรรคเพื่อไทย (พท.)พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ก็อาจจะคิดมาก”

เมื่อถามถึงกรณีผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และจ.พัทลุงของพรรคจะรวมตัวมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครทสช.ในวันนี้ นายวิทยา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่อาจจะบ่นพึมพำบ้าง เพราะอยากได้เงินสนับสนุนมากๆ ซึ่งมันไม่ได้ ย้ำว่าเรื่องดังกล่าว จะไม่ส่งผลต่อพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง แต่ให้มองว่าคนไทยจะได้รู้ว่า พรรค รทสช.ไม่ได้มีการไปซื้อเสียงแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ