'ลุงตู่' ปราศรัยเมืองคอนวันเดียว 5 เวที เบ่งกล้ามโชว์ฟิต ตื้นตันเห็นคนมืดฟ้ามัวดิน

วันเดียว 5 เวที "ลุงตู่" ไหว้ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายหาเสียงเมืองคอน เบ่งกล้ามโชว์ยังฟิตสู้ไม่ถอย ขอให้ได้ ส.ส.ยกจังหวัด สัญญาได้กลับมาขอดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน ปลื้มคนคอนมามืดฟ้ามัวดิน

11 พ.ค.2566 - เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าสักการะศาลหลักเมือง ท่ามกลางประชาชนชาวนครศรีธรรมราชที่มาต้อนรับจนแน่น

ต่อมา 19.00 น.ที่สนามหน้าเมือง อ.เมืองเทศบาล จ. นครศรีธรรมราช จัดเวทีปราศรัยใหญ่ปักธงเมืองคอน โดยมีบรรดาแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช สลับกันขึ้นปราศรัยบนเวที ซึ่งพื้นที่เทศบาลเมือง เป็นเขตของ นายพูน แก้วภราดัย ผู้สมัครส.ส. เขต 1 เบอร์ 8

พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมออกมาเบ่งกล้ามโชว์ และหันหลังโชว์เบอร์ 22 บนเสื้อ ก่อนกล่าวเป็นภาษาใต้ว่า สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคนวันนี้มาด้วยความรักและความคิดถึงส่งใจถึงกันมา โดยตลอดใช่ไหมรักจังฮู้ หร่อยแรง วันนี้มาจังหวัดนครศรีธรรมราชเสียงแหบ เจอแต่ความรักความห่วงใย อวยชัยให้พรตื้นตันจริงๆวันนี้ดีใจที่พี่น้องมาพบปะ วันนี้ถือเป็นเวทีสุดท้ายของจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ไม่ใช่ท้ายสุด เพราะเราต้องเจอกันอีกในวันเลือกตั้ง ไปให้หมดนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้กลับไปไม่มีเสียงแน่นอน ดีใจ ตั้งแต่เช้าเห็นแววตาความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจที่จะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการที่จะพัฒนาประเทศ จังหวัดนครศรีธรรมราชคนเยอะ มืดฟ้ามัวดิน ไม่เสียชื่อชาวนครฯ คนนครรักพี่ตู่ไหม พี่ตู่ก็รักคนนครฯเป็นร้อยเท่า คนเราต้องรักกันเท่านั้น รักกันจริงใจต่อการห่วงใยกัน ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเอง นี่คือพรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะทำงานเพื่อประเทศชาติของเราเพื่อสถาบันหลักของเราและ เพื่อประชาชนให้ดีที่สุด เราจะไม่พูดถึงเรื่องเก่าอีกแล้ว เราจะพูดถึงเรื่องใหม่ว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศชั้นนำในเวทีโลก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เราต้องรักกันไม่ทะเลาะกับใคร พรรคนี้เป็นพรรคไม่ทะเลาะกับใคร พูดแต่สิ่งดีๆให้ศีล ให้พรซึ่งกันและกัน เมื่อสักครู่ได้ไปบูชาศาลหลักเมือง จตุคามรามเทพ ตนอธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัย ให้คนไทยปลอดภัย ให้คนนครศรีธรรมราชปลอดภัย ให้พรรครวมไทยสร้างชาติประสบความสำเร็จ และขอให้ได้ส.ส.ทั้งจังหวัด ท้ายสุดขอไว้หน่อยขอให้พล.อ.ประยุทธ์ปลอดภัย เพราะเสี่ยงทุกวัน ไม่ทะเลาะกับใครก็เสี่ยง

“รักจริงๆรักจังฮู้ นี่คือคำพูดจากหัวใจคนเป็นนายกรัฐมนตรี ปกติผมพูดยาก แต่พูดกับประชาชนผมไม่เคยเขิน เพราะรักกันจริง ผมไม่เคยโกหกท่าน เป็นทหารมาก่อนโกหกได้ไหม บางคนก็มีเหมือนกัน แต่ผมไม่มี แผ่นดินผืนนี้เป็นของใคร ของคนไทยทุกคน เกลียดแผ่นดินตรงนี้ ก็เหยียบไปถึงเชียงใหม่สะเทือนไปทั่วถนนหนทาง นี่คือพลังแผ่นดิน พลังของพวกเราทุกคนที่ทำให้ประเทศชาติปลอดภัย ไม่ใช่ทะเลาะกัน ไม่รักกัน ข้างบ้านก็อย่าทะเลาะกัน ขอให้รักกันมากๆรักกันอย่าหลอกลวงกัน รักกันจากหัวใจ หัวใจมี 4 ห้อง ผมมี 4 ห้องมอบให้คนนครทั้งหมดและมอบให้คนไทยทั้งชาติด้วย

วันนี้มากันหลายหมื่นคน คูณ 4 เข้าไปกี่แสน กี่ล้านห้อง รับกันให้ทั่วประเทศ ขอหัวใจคนนครให้กับส.ส.เขตของผม สัญญาคือสัญญา รักแล้วรักอยู่ รักต่อ รักมากขึ้นไปเรื่อยๆรักแรง ผมก็รักท่านขึ้นมากทุกวัน เต็มหัวใจอยู่แล้ว ก็ยังรักอีก หัวใจที่ยิ่งใหญ่จะต้องรักคนให้มากๆ ขอสัญญาว่ารักของเราจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนให้ดีขึ้น มีรายได้สูงขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งเราเตรียมไว้อยู่แล้ว

ผมในฐานะเคยบริหารอยู่ในหัวหมดแล้ว ขอสัญญากับชาวนครว่าเราจะร่วมมือกัน ขอให้จับมือกัน ถ้าไม่จับมือกัน ประเทศไทยเดินไปไม่ได้ ทุกจังหวัดก็เดินหน้าไปไม่ได้ แล้วจะแก้ปัญหาได้อย่างไร อย่าไปทะเลาะเบาะแว้ง อย่าไปแก่งแย่ง อย่าไปว่าใคร พระสอนไว้จะว่าใคร สิ่งที่ว่าเขาจะกลับเข้าตัวทั้งหมด เพราะวันนี้บนฟ้ามีเทวดามีพระไหม มีพระเจ้า มีพระอินทร์ มีทุกพระที่ศักดิ์สิทธิ์อธิษฐานไปเถอะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่พบปะประชาชน จ.นครศรีธรรมราช โดยจัดเวทีปราศรัย 5 อำเภอได้แก่ 1.ลานหน้าโรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง 2.ห้องประชุมโรงเรียนชะอวด อ.ชะอวด 3.สนามโรงเรียนวัดพิศาลนฤมิต อ.ร่อนพิบูลย์ 4.สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง และ 5.เวทีปราศรัยใหญ่ ณ สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.