'เอกนัฏ' ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ขอเวลารอดูคะแนนจริง

เอกนัฏ ขอบคุณผลคะแนนเสียง หลังทราบผลเอ็กซิทโพลปิดหีบเลือกตั้ง ระบุขอรอดูผลคะแนนจริง ดูจากโพลอย่างเดียวไม่ได้

14 พ.ค.2566 – ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช. ให้สัมภาษณ์ถึงผลเอ็กซิทโพลหลังปิดหีบเลือกตั้ง ที่รทสช.อยู่ลำดับ 4 โดยพรรคได้ส่งผู้สังเกตการณ์ไปอยู่ตามจุดต่างๆ ผลที่ออกมาตรงกันหรือไม่ ว่า สำคัญที่สุดให้ดูหลังการนับคะแนนที่สุดจะแม่นที่สุด แล้วแต่สำนักโพลจะออกมาไม่เหมือนกัน บางที่เราอยู่อันดับที่ 3 บางที่เราอยู่อันดับที่ 4 แต่เชื่อว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมา พรรครทสช.น่าจะได้คะแนนที่ดีพอสมควร

เมื่อถามว่า อยู่ในลำดับ 3 และลำดับที่ 4 พอใจหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทุกคะแนนเสียงมาจากพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะได้กี่ที่เราก็พอใจ เพราะที่ผ่านมาผู้บริหารและผู้สมัครส.ส. ได้ทำเต็มที่แล้ว ทั้งนี้หลังปิดหีบเลือกตั้ง แกนนำยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ขอให้รอผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่า เพราะอีก 1-2 ชั่วโมงก็จะออกมาว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร และ หลังจากนี้ตนจะโทรศัพท์เช็คการนับคะแนนในพื้นที่ต่างๆว่าเป็นอย่างไรเรียบร้อยดีหรือไม่  

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า คะแนนของพรรครทสช. สื่อมวลชนทราบดีว่าเป็นคะแนนที่มาจากพลังเงียบเยอะ ซึ่งตนคิดว่าไปรอลุ้นผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่า อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะสามารถนับคะแนนได้เร็วหรือไม่  

เมื่อถามต่อว่าผลโพลที่ออกมาพรรคก้าวไกลคะแนนนำเกือบทุกเขตในพื้นที่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ตนเคยเป็น ส.ส. มาก่อนไม่ใช่ว่าเราไม่เชื่อโพล แต่ที่ผ่านมาผลการเลือกตั้งกับผลโพลไม่ตรงกันหลายครั้ง ดังนั้นขอให้รอผลการนับคะแนนจริงจะดีกว่าเพราะกรุงเทพ เพราะพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อปิดหีบเลือกตั้งก็คงเริ่มนับคะแนนกันแล้ว

“ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงครั้งนี้เราเป็นพรรคใหม่แต่เราก็พยามทำเต็มที่ ถึงแม้เราจะเป็นพรรคใหม่แต่ตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เราทำเต็มที่ก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนก็หวังว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาจะดี นอกจากนี้ขอให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครทสช.ท่านทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว สำหรับพวกเรา ถ้าวันนี้ท่านเอาสบายท่านจะหยุดก็ได้ แต่ท่านลงทุนมาเป็นสมาชิกพรรค มาเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ รวมถึงท่าน ยังนำทีมผู้สมัครส.ส.หาเสียงทุกวันในช่วงโค้งสุดท้าย ทรงทุ่มเททำอย่างเต็มที่ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”นายเอกนัฏ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าดูจากผลโพลแล้วพล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า  ขอให้ดูจากผลโพล ดูจากคะแนนจริงจะดีกว่า ส่วนเรื่องการพูดคุยการจัดตั้งรัฐบาล ดูจากผลโพลไม่ได้ต้องดูจากคะแนนจริง เพราะเป็นเรื่องสำคัญ รวม ถึงต้องดูปัจจัย เงื่อนไขอื่น จุดยืน และแนวนโยบายตรงกันหรือไม่ ซึ่งพรรคจะต้องมีการปรึกษากันก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี