‘วราวุธ’ นำทีม ชทพ.ขอบคุณทุกคะแนนเสียง บอกเร็วไปจะชี้ขั้วรัฐบาล

14 พ.ค.2566-ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมกันแถลงภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง

นายวราวุธ แถลงว่า ตอนนี้การนับคะแนนเริ่มขึ้นทั่วประเทศ บางพื้นที่มีความรวดเร็ว บางพื้นที่นับไป 80-90% แต่บางพื้นที่เนื่องจากสภาพอากาศ ที่มีพายุเข้า ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ทั้งนี้ พวกเราชาว ชทพ. ต้องกราบขอบพระคุณประชาชนคนไทยทุกๆ คน ทุกๆ คะแนน ที่ให้คะแนนกับผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อของ ชทพ. ที่สำคัญ ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ออกมาลงคะแนน ไม่ว่าจะให้กับพรรคใดก็แล้วแต่ แต่การมาออกเสียงวันนี้เป็นกำลังสำคัญในการที่จะพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ชทพ.จะให้คำมั่นว่าทุกๆ คะแนนเสียงที่ให้พวกเราในทุกๆ พื้นที่จะสนองกลับไปเป็นการตั้งใจในการทำงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคะแนนที่ให้มานั้นเราจะต่อยอดทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้า ชทพ.ได้คะแนนมานกกว่าในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายพื้นที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จสิ้น ยังสรุปไม่ได้ว่าแต่ละพรรคได้คะแนนได้เท่าไหร่

เมื่อถามว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่งควรจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูก่อนว่าพรรคอันดับหนึ่งสามารถรวบรวมเสียงในสภาได้เกินครึ่งหรือไม่อย่างไร เพราะในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา บางครั้งหากพรรคอันดับหนึ่งจัดไม่ได้ตั้งไม่ได้ จะเป็นพรรคอันดับสอง แต่ตอนนี้เร็วเกินว่าใครได้อันดับหนึ่ง เพราะหลายพื้นที่ยังนับคะแนนไม่จบ อย่างไรก็ตาม วันนี้หลังการเลือกตั้งจบเรายังไม่รู้ว่าใครได้เท่าไหร่ อย่างไร รวมถึง ชทพ.เองด้วย ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการเมืองไทย จะฟอร์มทีมอย่างไร

ถามถึงปรากฏการณ์ของพรรคก้าวไกลที่หักปากกาเซียนหลายโพล ตรงนี้มองอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้อยู่ดี เพราะการนับคะแนนยังไม่จบ บางพื้นที่พรรคก้าวไกลมาแรง สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในพื้นที่ ยอมรับในการตัดสินใจดังกล่าว แต่คิดว่าประมาณ 21.00 – 22.00 น. ไปแล้ว ถึงจะค่อนข้างมั่นใจได้ว่าคะแนนเสียงจะออกมาอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม