พีซทีวีลุ้น! ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีโดนยึดใบอนุญาต

พีซ ทีวีลุ้นระทึก ศาลปกครองสูงสุดเตรียมอ่านพิพากษาชี้ขาด คำสั่ง กสทช.สั่งยึดใบอนุญาต รวมทั้งสั่งแบนด์ไม่ให้ออกอากาศ

17 มี.ค.2565 - ในเวลา 10.00 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ในคดีหมายเลขดำที่ 1163/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 716/2562 ระหว่าง บริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด ที่ 1 กับพวกรวม 6 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการกระทำละเมิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเกิดจากคำสั่ง ณ ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3

โดยพีซ ทีวีฟ้องว่า กสทช.มีคำสั่งตามหนังสือ ลว. 30 เม.ย.2558 เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการให้บริการโทรทัศน์ของช่องพีซ ทีวี (PEACE TV) และคำสั่งตามหนังสือ ลว. 30 เม.ย.2558 ระงับให้ บริษัท วีซายท์ เทเลคอม จำกัด ออกอากาศช่องรายการ (PEACE TV) ในฐานะเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

คดีนี้ ศาลปกครองชั้นต้นมีคำพิพากษาให้เพิกถอนมติของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2) ในการประชุมครั้งที่ 14/2558 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ที่ให้เพิกถอนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลช่องรายการ พีซ ทีวี ของผู้ฟ้องคดีที่ 1 และให้บริษัท วีซายน์ เทเลคอม จำกัด ระงับการให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์แก่ผู้ฟ้องคดีที่ 1 โดยให้มีผลย้อนหลังไปนับแต่วันที่ออกคำสั่ง และให้คำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 มีผลต่อไปจนกว่าศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มติของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ในการประชุมครั้งที่ 14/2558 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ที่ให้เพิกถอนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องรายการ พีซ ทีวี ของผู้ฟ้องคดีที่ 1 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากในการมีคำสั่งที่พิพาทนั้นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ไม่ได้ดำเนินกระบวนการพิจารณาทางปกครองตามขั้นตอนหรือวิธีการอันเป็นสาระสำคัญตามที่กฎหมายกำหนด โดยยังมิได้วินิจฉัยเนื้อหาแห่งการกระทำความผิดตามที่ถูกร้องเรียน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำขอพิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคล 'แอชตัน อโศก' ชี้ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสีย

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคลอาคารชุด แอชตัน อโศก ไว้พิจารณา

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำพิพากษาให้ชาวบางสะพานชนะคดีนายทุนฮุบป่าพรุแม่รำพึง

ที่ศาลปกครองสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำ

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ