ดร.เสรี สงสัย! เจ้าของคอกให้หมากินอะไร สั่งให้เห่าก็เห่า ให้หอนก็หอน ยินดีกัดเพื่อเจ้าของ

ดร.เสรี18 มี.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

เมื่อรายหนึ่งเป็นคน อีกรายหนึ่งเป็นหมา ก็แสดงว่าเป็คนละสปีชีส์ คนก็คือคน หมาก็คือหมา คนเลี้ยงหมา ดังนั้นหมาต้องฟังคน ไม่งั้นคนจะไม่ให้อาหาร

คนอยู่ชั้นบน หมาอยู่ชั้นล่าง ก็แสดงว่าอยู่กันคนละชั้น ต่อให้เป็นหัวหน้าหมา ก็จะเผยอคิดจะมาเทียบชั้นกับคนที่เป็นเจ้าของคอกหมาที่เป็นคนให้อาหารไม่ได้

จงทำหน้าที่เห่าหอนในฐานะที่เป็นหมาที่เจ้าของคอกเขาเลี้ยงไว้เถอะ อย่าหวังว่าเจ้าของคอกเขาจะยกให้มีตำแหน่งที่เขาเก็บไว้ให้คนในตระกูล ต้องเชื่องเข้าไว้ไม่งั้นเขาไม่ให้อาหารนะ

ซื่อสัตย์ เชื่อง ทำตามสั่ง ยินดีเห่า ยินดีกัด เจ้าของคอกสั่งมาให้เห่าก็เห่า ให้หอนก็หอน ให้กัดก็กัด ต่อมจริยธรรมเสื่อมหมดแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของคอกเอาอะไรให้กินเป็นอาหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง