ทุบเละ 'ก้าวไกล' ด้อยค่ามาตรการรัฐบาล ซัดมีผลงานอะไรให้น่าจำนอกจากประกันตัวม็อบ

24 มี.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนจากสถานการณ์วิกฤติรัสเซีย-ยูเครนเป็นการลดภาระแบบขอไปทีว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และให้ประเมินสถานการณ์เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด และนำมาตรการเข้าสู่ที่ประชุมครม.อย่างเป็นขั้นตอน ไม่ได้ทำแบบขอไปที อย่างที่รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลวิจารณ์รัฐบาล

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณกว่า 7 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนกว่าตรงจุดกว่า 28 ล้านราย เป็นระยะเวลา 3 เดือน เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ตรงจุด โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่ม ดังนี้ 1. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 3,600,000 คน 2. ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 5,500 คน 3. จักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมขนส่งทางบก 157,000 คน 4. ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จำนวน 10,569,831 คน 5. ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จำนวน 11,190,109 คน 6. ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จำนวน 1,925,572 ราย และ 7. ผู้ประกอบการนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม 480,000 ราย และยังมีประชาชนอีกจำนวน 20 ล้านหลังคาเรือนที่ใช้ไฟฟ้าต่ำกว่า 300 หน่วย ได้รับส่วนลดค่า FT เป็นเวลา 4 เดือนอีกด้วย

“น่าเห็นใจพรรคก้าวไกลที่อาจเกิดวิตกจริตว่าคะแนนนิยมพรรคก้าวไกลจะตกต่ำลงไปมากกว่านี้ จึงออกมาวิจารณ์แก้เก้อด้อยค่ามาตรการดูแลพี่น้องประชาชนของรัฐบาล ที่เตรียมแผนรับมือวิกฤติให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนทันเวลา อีกทั้งที่ผ่านมารัฐบาลเดินหน้ามาตรการช่วยเหลือได้ตรงจุดทำให้เงินทุกบาทถึงมือผู้เดือดร้อนโดยตรง หลายๆ มาตรการบรรลุวัตถุประสงค์ไปแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลควรวิจารณ์คือการทำงานของพรรคก้าวไกลเองว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและช่วยประชาชนแบบเป็นรูปธรรมให้น่าจดจำบ้าง นอกจากวิ่งเอาตำแหน่ง ส.ส.ไปประกันตัวแกนนำม็อบหมิ่นสถาบัน ใช้เอกสิทธิ์และความคุ้มกัน ส.ส.ถ่วงเวลาคดีของตัวส.ส.เอง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมส่อถึงการด้อยค่าวัคซีนโควิดจนผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางหลายคนไม่กล้าไปฉีด” น.ส.ทิพานัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง