'บิ๊กตู่' ย้ำไม่มี 5 เสือกองสลากนานแล้ว ขอเลิกพูดเสียที เวลานี้จ่ายตรงผู้รับโควตา

29 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเข้าตรวจสอบมังกรฟ้าและสลากพลัส มีเสียงของผู้ประกอบการแพลตฟอร์ม บอกไม่ตรงจุด และตั้งคำถามว่าเหตุผลใดไม่ไปขยายผลที่ 5 เสือ กองสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า เรื่องการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงก็จะพยายามทำตามนั้นประชาชนเรียกร้องมานานพอสมควรแล้ว ตนได้หาวิธีการและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้จำเป็นที่จะต้องทำมาตรการเฉพาะ หาให้ได้ว่าจะไปเพิ่มตรงไหน ขั้นตอนไหน ส่วนที่ถามว่าทำไมไปขยายผลที่ 5 เสือกองสลากฯนั้น เลิกพูดเสียที เลิกไปตั้งนานแล้ว ไม่มีแล้ว เป็นการจ่ายตรงผู้ที่รับโควตาโดยตรง ซึ่งอันนี้เป็นผู้ที่รับโควตาไปลงกันเองตรงโน้น เราก็ไปแก้ตรงโน้น ซึ่งมีการตรวจสอบ ติดตามอยู่ ฉะนั้นคำว่า 5 เสือ คำว่าโควตาพิเศษมันไม่มี เป็นโควตาเฉพาะเจาะจงตามระเบียบของกองสลากฯใหม่ ตั้งแต่ที่ตนเข้ามาเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่ารัฐบาลเดินเกมเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเรื่องการเมืองเพื่อไล่บี้ เจ๊ “ด” ที่มีความสัมพันธ์กับนักการเมือง ระดับส.ส.คนหนึ่ง นายกฯกล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องของการเมือง แต่เป็นเรื่องที่เราต้องทำ อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้