'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ข้องใจใครกดดันช่อง 5 การเสนอข่าวกำลังมาถูกทาง เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

'นันทิวัฒน์' ข้องใจใครกดดันช่อง 5 ซัดสื่อทุกแขนงของมหาอำนาจกรอกหูชาวโลกว่าตนเองเป็นฝ่ายคนดีฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลว การเสนอข่าวของช่อง 5 กำลังมาถูกทาง เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพ ทีมข่าวท๊อปนิวส์ต้องถอยออกไป เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

30 มี.ค.2565- จากกรณีพล.อ.ณรงค์พันธ์จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานบอร์ดสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) มีสั่งให้พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 พ้นจากหน้าที่ ผอ.ททบ.5 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว ว่า

ระเบิดลง

ต่อสู้กันในยูเครน แต่ระเบิดกลับลงที่ช่อง 5 มันเกิดอะไรขึ้นกับช่อง 5 ก่อนหน้านี้ ไม่กี่วัน ผู้บริหารช่อง 5 ยังนั่งหน้าบานถ่ายรูปกับทูตรัสเซีย ลงนามในการแลกเปลี่ยนข่าวกัน นี่มันเป็นก้าวที่สำคัญ ทีวีไทยจะออกจากการนำเสนอข่าวด้านเดียว แถมด้วยจะเสนอข่าวจากยูเครนเพื่อถ่วงดุล ซึ่งก็นับว่าดีมีประโยชน์ เพราะไทยเป็นมิตรกับทุกฝ่าย เสนอข่าวทุกด้าน

ต้องพูดกันตรงๆ หลังสงครามโลกครั้งที่สอง การโฆษณาชวนเชื่อ การปฏิบัติการจิตวิทยา หรือที่เดี๋ยวนี้เรียกว่า ไอโอ ล้วนถูกใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินนโยบายต่างประเทศของมหาอำนาจทั้งสิ้น ไม่มีอะไรตรงไปตรงมา สื่อทุกแขนงของมหาอำนาจต้องกรอกหูชาวโลกว่าตนเองเป็นฝ่ายคนดี เป็นฝ่ายถูก ฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลว เป็นผู้ร้าย

การเสนอข่าวของช่อง 5 กำลังมาถูกทาง ไม่ปิดกั้น ไม่ยัดเยียดข่าวด้านเดียวให้กับประชาชน คนไทยจะเลือกเชื่อใคร คนไทยวิเคราะห์เป็น คนไทยไม่ได้โง่ที่จะให้สื่อหลอกได้ ต้องเลือกเสพสื่อ

แต่เมื่อถูกจำกัดเสรีภาพในการนำเสนอข่าว ทีมข่าวท๊อปนิวส์ก็ต้องถอยออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

ไม่รู้ว่าใครกดดันช่อง 5 ใครรู้ช่วยบอกที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา