อดีตบิ๊กข่าวกรอง สะกิดคนกรุง กทม.มี 2 งานใหญ่รออยู่ เลือกผู้ว่าฯต้องตัดสินใจให้ดี

4 เม.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart เรื่อง “ตัดสินใจให้ดี” ระบุว่า เลือกตั้งผู้ว่า กทม.คึกคัก  มีคนสมัครลงเล่นเยอะมาก  ตัดคะแนนมั่วไปหมด อาจจะแย่งฐานเสียงเดียวกัน แต่อยากบอกกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  กฎหมายไม่ได้ห้ามพรรคการเมืองส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. หรือสมาชิกสภากทม. แต่ที่ผ่านมา พรรคการเมืองไม่อยากเกิดความขัดแย้ง  ส่งคนนั้นไม่ส่งคนนี้ ก่อให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยกในพรรค  ความจริงแอบจิต  ให้สมัครอิสระ พรรคไม่ได้ส่ง แต่ขยิบตาให้รู้กันว่า พรรคสนับสนุนเทฐานเสียงของพรรคให้

ลุงตู่ แค่ออกเดินเล่นฉุยฉายแถวคลองโอ่งอ่างก็โวยวายออกมาบอกว่า ลุงตู่ช่วยผู้สมัครหาเสียง บอกหน่อยลุงตู่เชียร์ใครไหนโพลชี้คะแนนนิยมลุงตู่ตกต่ำ  แล้วกลัวทำไม  ถ้าลุงตู่แค่เดินเล่นแล้วมีสะดุ้ง แสดงว่ากลัวคะแนนนิยมลุงตู่สิ จำได้ไหม  เลือกตั้งปี 62  ใครบอกไม่เอาลุงตู่  คนกรุงเทคะแนนเลือกผู้สมัครที่ประกาศตัวเชียร์ลุง  คะแนนมากันถล่มทลายพรรคการเมืองที่ไม่ได้ส่งสมัครผู้ว่า กทม.อย่าสะดุ้งเกินเหตุ  อย่าส่ออาการ  ไก่ตื่นหมด อยากเตือนคนกทม.​ ปีนี้มีงานใหญ่อยู่สองงาน ที่ผู้ว่า กทม.​ต้องร่วมงานกับรัฐบาล คือ งานแรกเฉลิมฉลองพระชนมายุ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง งานที่สอง คือ การจัดประชุมสุดยอดเอเปค ปลายปี ที่จะมีผู้นำมหาอำนาจและผู้นำประเทศต่างๆมาร่วมประชุมจำนวนมาก  ซึ่งการจัดงานเป็นหน้าเป็นตา  เป็นงานใหญ่ของประเทศไทย ในฐานะประเทศเจ้าภาพ  การจัดงานต้องดีเลิศ  จะขลุกขลักไม่ได้

“ในชั่วโมงนี้  การเมืองโลกเข้มข้น  การเลือกตั้งในหลายประเทศถูกตำรวจโลกพยายามแผ่อิทธิพลแทรกแซง เปลี่ยนตัวผู้นำประเทศ ที่ไม่เข้าข้างตนเอง  แม้เลือกตั้งครั้งนี้  จะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ กทม.เหมือนประเทศไทย กุมหัวใจไทยทั้งหมด ระวังอาจถูกแทรกแซงได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา