รมต.อนุชา ยืนยัน 'แรมโบ้' คนทำงานจริง ลั่นไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงแก้หวยแพง

5 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายอนุชา​ นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาฯ ประธานอนุกรรมการฯในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สนทนากับ นางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ เรื่องเงิน​ 15​ ล้านบาทที่้เกี่ยวโยงกับบริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ ว่า ได้มีการพูดคุยกันปกติ และให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรอยู่ที่การตรวจสอบว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ แสดงท่าทีเหมือนปกป้องนายเสกสกล โดยขอให้ดูการทำงานในปัจจุบันมากกว่าอดีต นายอนุชา กล่าวว่า ถูกแล้ว งานเท่านั้นที่จะชนะทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นต้องว่ากันไปตามกระบวนการตรวจสอบ การทำงานจะเป็นบทพิสูจน์ และในฐานะประธานคณะกรรมการฯ จะไม่มีใครทุจริตได้แน่นอน จะไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลากฯได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นใคร

เมื่อถามว่า​ จะไม่มีการพิจารณาให้นายเสกสกลออกใช่หรือไม่ นายอนุชา​ กล่าวว่า ว่ากันไป และอยู่ที่นายเสกสกล แต่ตนคิดว่าเขาเป็นคนทำงาน มีความตั้งใจทำงาน ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่มีใครเอาผลประโยชน์จากกองสลากฯ ไม่ว่าจะเป็นโควต้าสักใบเดียว ในยุคของตนรับรองได้ การที่มีข่าวต่างๆนานา ว่าภาคเอกชนได้โควต้านั้น ตนรับประกันไม่มีแน่นอน

ถามว่า แต่ขณะนี้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน นายอนุชากล่าวว่า อยู่ที่การทำงาน และขอให้ประชาชนมั่นใจได้ ว่าจะไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงในการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้แน่นอน

เมื่อถามว่า คิดว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้หรือไม่ นายอนุชา ไม่ทราบ ว่าจะมีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ แต่เราตั้งใจทำงาน มีทีมงานอีกมากมายที่ตั้งใจทำงาน เพื่อให้เกิดมรรคเกิดผล ยืนยันว่าประโยชน์จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างแท้จริงในการแก้ไขสลากแพง ย้ำอีกครั้งว่าต้องปรากฏเป็นรูปธรรม ทุกอย่างจะต้องเข้าสู่กระบวนการที่ประชาชนได้ประโยชน์ สลาก 80 บาทจะต้องเกิด

เมื่อถามว่าจะมีการล้างไพ่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า จะล้างไพ่หรือไม่ล้างไพ่นั้น ตนคงตอบไม่ได้ แต่ 80 บาทต้องเกิดขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ เริ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร