ทบ.แจงดราม่า ‘นารา เครปกระเทย’ ยันให้เกียรติไม่มีข้อบังคับเรื่องเครื่องแต่งกาย

ทบ.แจงดราม่า สาวสอง เจ้าของร้าน “นารา เครปกระเทย”โพสต์ฉะทหารให้เปลี่ยนเสื้อยืดสกีนหน้า”ลุงตู่” ก่อนเข้าเกณฑ์ทหาร ระบุเช็คหน่วยตรวจเลือกแล้ว จนท.บอกไม่ได้ห้าม ยันให้เกียรติ ไม่มีข้อบังคับเรื่องเครื่องแต่งกาย

5 เม.ย. 2565 – พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า การแต่งกายของผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ กองทัพบกมิได้กำหนดเครื่องแต่งกายที่เป็นลักษณะข้อบังคับใดๆ ดังนั้นผู้เข้ารับการตรวจเลือกสามารถแต่งกายตามสะดวกในชุดสุภาพ มาเข้าร่วมการตรวจเลือกตามวันและเวลานัดหมายของตน

สำหรับกรณีทหารกองเกินหรือผู้ที่มาเข้าสู่กระบวนการตรวจเลือกทหารในปีนี้มีบางคนที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดและมีใบรับรองแพทย์ กองทัพได้จัดสถานที่ตรวจร่างกายเป็นการเฉพาะและมีเจ้าหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจในทุกขั้นตอนการปฏิบัติ

ส่วนที่มีการลงในสื่อโซเชียลมีเดียกล่าวอ้างว่า มีผู้สวมเสื้อที่มีภาพของนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้ารับการตรวจเลือกนั้น ได้ตรวจสอบกับประธานกรรมการตรวจเลือกแล้ว ไม่เป็นความจริง ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล่าวห้ามตามที่ถูกกล่าวอ้าง และผู้ปรากฎในภาพก็สามารถเข้ารับการตรวจเลือกได้ตามกระบวนการปกติ

กองทัพบกขอเรียนว่า การตรวจเลือกทหารได้ดำเนินการทุกขั้นตอนตามแนวทางที่ทางราชการกำหนด ตลอดจนอำนวยความสะดวก และให้เกียรติผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เพราะถือว่าชายไทยทุกคนที่มาเข้ารับการตรวจเลือก เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบ้านเมือง กองทัพบกพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากการที่โซเชี่ยลมีเดียแชร์เฟสบุ้คสาวประเภทสองที่ใช้ชื่อว่า นารา เครปกระเทย ได้โพสต์รูปภาพตนเองใส่เสือยืดสกรีนลาย การ์ตูนหน้าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และข้อความว่า เจ้าหน้าที่ตรวจเลือกทหารให้เปลี่ยนเสื้อดังกล่าวออกไปก่อนเกณฑ์ทหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

เปิดขั้นตอนดำเนินคดี 'เนติวิทย์' หลังประกาศไม่ร่วมเกณฑ์ทหาร ยอมรับผลตามกฎหมาย

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางไปที่ หน่วยตรวจเลือกทหารฯ ที่ทำการเทศบาลตำบลบางปู โดยยืนยันจะประกาศอารยะขัดขืนต่อต้านการเกณฑ์ทหาร

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง