กัดกันเละ! 'ปวิน' ไม่เว้นคนป่วย อัด 'สมศักดิ์เจียม' น่าสะอิดสะเอียน

9 เม.ย.2565 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความน่ารำคาญและน่าสะอิดสะเอียนของสมศักดิ์เจียม

เราเพิ่งต่อปากต่อคำกัน ดิชั้นเชื่อว่า ตอนนี้ สมศักดิ์ขอให้เด็กที่ปารีสเป็นคนเขียนสเตตัส แม่งเลยบ้งทุกสเตตัส นางเข้ามาโต้ตอบว่า ไม่น่าเชื่อว่าดิชั้นจะเชื่อมุกนี้ คือมุกของการที่สมศักดิ์ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊คเอง แล้วบอกให้ดิชั้นไปถาม "เพื่อนสนิท" ของนางว่าจริงมั๊ย ดิชั้นบอกว่า ดิชั้นเพิ่งกลับจากปารีส คนที่ปารีสก็บอกเหมือนกันหมดว่า นางไม่ได้เขียนเอง แต่ใช้เด็กเขียนแทน นางเลยเข้ามาจวกต่อว่า ทำไมดิชั้นถึงเชื่อคนง่าย

แล้วไหนละไอ้ที่บอกว่าตัวเองมีจิตวิพากษ์​ (นางกำลังสรุปว่าดิชั้นไม่ควรจะเชื่อใครง่ายๆ ก่อนจะค้นหาความจริงด้วยตัวเอง)​ ฟังแล้วอารมณ์เสีย คือกูห้ามเชื่อคนปารีส แต่ให้เชื่อ "เพื่อนสนิท" มึงอย่างเดียว ประการแรก ใครคือ "เพื่อนสนิท" มึง? มึงไม่มี "เพื่อนสนิท" ค่ะ ประการที่สอง ทำไมดิชั้นต้องเชื่อ "เพื่อนสนิท" มึง เพราะถ้าดิชั้นเชื่อคนปารีสคนอื่นไม่ได้ ก็คงเชื่อเพื่อนสนิทมึงไม่ได้เหมือนกัน ฟังดูอาจเห็นเรื่องหยุมหยิม แต่มัน add up กับความบ้งของนางในการแสดงความเห็นเรื่องต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา รำคาญบอกเลย

....อ้อ ไม่ต้องเข้ามาแสดงความเห็นนะคะ ถึงป่วย ดิชั้นก็ถีบออกค่ะ

โพสต์ของนายปวิน สืบเนื่องจากนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่า "เอ ทำไมชัชชาติไม่สมัครในนามพรรคเพื่อไทยนะ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

รัฐบาลเมียนมา ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอดสนามบินแม่สอด หลังเมียวดีถูกตีแตก  

"รัฐบาลเมียนมา"ประสานไทย ขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี ถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก