แกนนำเสื้อแดง ส.ส.เพื่อไทย โผล่ร่วมงานรำลึก 12 ปี 10 เมษาฯ

10 เม.ย. 2565 – ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน แกนนำคนเสื้อแดง ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ 10 เมษาฯ 2553 #ยุติธรรมไม่มี 12ปีเราไม่ลืม มีประชาชนและแกนนำคนเสื้อแดงเดินทางมาอย่างคับคั่ง อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายวรชัย เหมะ เช่นเดียวกับคณะส.ส.เพื่อไทยที่นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคและส.ส.กทม. นส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นต้นได้เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้เช่นกัน พิธีรำลึก เริ่มตั้งแต่ 13.00น . มีการถวายสังฆทาน กลุ่มมวลชน พรรคการเมือง วางหรีดและดอกไม้ พร้อมกับกล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เหตุการณ์12 ปี 10 เมษา 2553 คือโศกนาฏกรรมและอาชญากรรมที่กระทำโดยรัฐ พี่น้องคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและรัฐบาลต้องมาจากประชาชน แต่สิ่งที่ประชาชนได้กลับไปคือหีบศพและร่างไร้วิญญาณ วันนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้วคือจุดเริ่มต้นการสั่งฆ่าโดยรัฐ ที่วันนี้ยังไร้ผู้รับผิดชอบ พรรคเพื่อไทยไม่เคยลืมการต่อสู้ของพี่น้องประชาชน ขอยืนหยัดร่วมต่อสู้บนวิถีทางประชาธิปไตยต่อไป

น.ส.ธีรรัตน์กล่าวว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนที่ลืมการต่อสู้ของพี่น้องคนเสื้อแดง คารวะทุกการต่อสู้ของ นักสู้ธุลีดิน และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยและคนรุ่นใหม่ในพรรค ร่วมรำลึกวีรกรรมของวีรชน และจะขอร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยกับพี่น้องประชาชนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แกนนำแดง' ตีปาก 'พ่อส้ม' วิจารณ์รัฐบาลเพื่อไทย ระวังเป็นฝ่ายค้านยาว 8 ปี

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ที่ออกมาวิพากษ์วิจารย์ผลงานรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ตอนพรรคก้าวไกลอยากเป็นรัฐบาล มากราบอ้อนวอนให้พรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาล

เปิดกรุสมบัติ 2 อดีตแกนนำม็อบ 'เอกนัฏ' มั่งคั่ง 1.1 พันล้าน

ป.ป.ช. เปิดเซฟอดีตแกนนำม็อบ กปปส. - เสื้อแดง 'เอกนัฏ' มั่งคั่ง 1.1 พันล้าน ถือหุ้นธุรกิจปาล์ม-ยางพารา-ชาบูชื่อดัง 'อดิศร เพียงเกษ' 13 ล้าน เงินสดประกันตัว 2 คดี ก่อการร้าย-ม.116

'จตุพร' เดือด! อัด 'ณัฐวุฒิ' นักสู้ร้อยศพพูดเอาหล่อ พรรคทำระยำอัปรีย์ จะไม่เขวี้ยงหินใส่อีกหรือ

สุดทน “เต้น”แขวะเขวี้ยงหินใส่บ้าน ฉะนักต่อสู้ พูดหาเสียงปลุก ปชช.หลงเชื่อ โจมตี 3 ป.ยับเยิน ประกาศจุดยืนไม่จับมือ “พปชร.-

ชื่นมื่น! 'เพื่อไทย' ประชุม สส.พรรค วิดีโอคอลอวยพรวันเกิด 'ทักษิณ'

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 26 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดปีที่ 74 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้บรรยากาศที่พรรค พท. เป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้ามาแสดงสัญลักษณ์อวยพรวันเกิดให้กับนายทักษิณตลอดทั้งวัน

ระทึกสุดขีด! ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา คดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกรับสินบน

ที่ห้องพิจารณา 1 ศาลฎีกา สนามหลวงศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ คมจ.4/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ร้องต่อศาลว่านายอนุรักษ์ ตั้งปณิ