'เลขาฯสมช.'ปัดตอบปมปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านพักนายกฯ

“เลขาฯสมช.”รับทราบเหตุระเบิดที่ร.1 แล้ว ปัดตอบเป็นเหตุการเมืองหรือก่อกวน ให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบก่อน

11 เม.ย. 2565 – พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ที่บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด เมื่อช่วงเวลา 19.50 น.วานนี้(10 เม.ย.) โดยระเบิดข้ามเข้าไปตกยังบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ ซึ่งมีบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีละรมว.กลาโหม อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวนี้ด้วยว่า ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการประเมินหรือไม่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมาจากสาเหตุอะไร เป็นการเมืองหรือก่อกวนเฉยๆ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า เพราะมีหลายประเด็นที่น่าสนใจอยู่ เมื่อถามว่ามีประเด็นอะไรบ้างที่บอกว่าน่าสนใจ เลขาธิการสมช.กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คาดเดาไปเดี๋ยวจะมีปัญหาได้ เอาเป็นว่ารอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อนดีกว่า เมื่อถามว่าจะรู้ผลได้เมื่อไหร่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาทำงานก่อน เป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

เคาะแล้ว! บอร์ด สมช. เห็นชอบ 'พล.ต.อ.รอย' ข้ามห้วยนั่งเลขาฯ สมช. คนใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานได้ประชุมคณะกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ที่รัฐสภา โดยมีรายงานข่าวว่า ได้มีการขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. เพื่อแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.คนใหม่

นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่

นายกฯ เผยเตรียมเรียก สมช.คุย ไม่แน่ใจตั้ง 'รอย' ทันเข้า ครม. 9 ม.ค. หรือไม่ พร้อมเดินหน้าเปิดค่ายทหารรองรับผู้ติดยา