'วิโรจน์' ชูนโยบายเปิดหน้ากากอนามัย เปิดเมืองให้คนกรุงภายใน 90 วัน

21 เม.ย.2565 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อไหร่คนกรุงเทพจะได้เปิดหน้ากากอนามัย

เมื่อวานนี้ตอนดูบอลคู่แมนยูฯ กับลิเวอร์พูล กองเชียร์เปิดหน้ากากดูบอลกันหมดแล้ว ผมคิดว่า เวลานี้คน กทม.เริ่มถามตัวเองแล้วว่า เราฉีดวัคซีนกัน 3-4 เข็ม เพื่อจะต้องใส่หน้ากากรักษาระยะห่างคุยกันแบบนี้ต่อไปถึงเมื่อไหร่ ผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีเป้าหมายสำคัญว่า จะต้องเปิดเมืองให้ได้ เปิดหน้ากาก เปิดเศรษฐกิจ เปิดการใช้ชีวิตปกติเสียที

ขณะนี้มหานครหลายแห่งในโลกผ่อนคลายแล้ว ที่เขาทำได้ไม่ได้หมายความว่า เขาติดน้อยลง แต่เนื่องจากการฉีดวัคซีน และพอติด เขาไม่คิดถึงเรื่องการตายอีกแล้ว เพราะเขามั่นใจในระบบการรักษา

กทม. ต้องคิดได้แล้วว่า ตอนนี้เราฉีดวัคซีนเข็ม 3 ได้ ร้อยละ 67 หรือประมาณ 5 ล้านเข็ม ถ้าเราตั้งเป้าและรณรงค์ว่า จะฉีดให้ได้เท่ากับจำนวนเข็มที่ 2 คือ 8 ล้านเข็มเศษ เท่ากับยังเหลืออีก 3 ล้านเข็มเศษ หรือตกวันละ 60,000 เข็ม ซึ่งเคยทำได้มาแล้ว อย่าให้การฉีดวัคซีนล้มเหลวเหมือนโครงการไทยร่วมใจ แค่มีการกระจายจุดฉีดวันละ 50,000 เข็ม เพียง 60 วัน ก็จะฉีดเข็ม 3 ได้ถึง 8 ล้านเข็มเศษอย่างแน่นอน

ชาวต่างชาติเวลามาเที่ยวเขาดูที่อัตราการฉีดวัคซีน เข็มที่ 3 เพราะรู้ว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการรับมือกับโอมิครอนและอัตราการตาย นี่คือเครื่องมือที่หนึ่ง

เครื่องมือที่สอง ใช้งบประมาณ 2,500 ล้านบาท จัดหายาจำเป็นทั้งหลาย งบก้อนนี้เท่ากับโครงการช่องนนทรี 2 คลอง คลองโอ่งอ่าง 1 คลอง ผมคิดว่าคุ้มที่จะแลกกับการเปิดเมือง

สุดท้าย การส่งต่อผู้ป่วย จะต้องทำให้ผู้ป่วยโควิดไม่คิดถึงการตาย แต่คิดถึงการรักษา ภายใน 90 วัน กรุงเทพมหานครต้องเปิดเมือง เปิดเศรษฐกิจ เปิดวิถีชีวิตให้กับคนทุกคนให้ได้ ไม่ใช่ใส่หน้ากากแบบนี้ไปตลอดปีตลอดชาติ อังกฤษเปิดได้ ลอนดอนเปิดได้ แล้วทำไมกรุงเทพจะเปิดไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)