'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ไม่สนนักการเมืองอ้างต่างชาติวิพากษ์วิจารณ์คดี 112 ลั่นไปว่าในกระบวนการยุติธรรม

นันทิวัฒน์-อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองฯ ตอกนักการเมืองอ้างต่างชาติวิพากษ์วิจารณ์คดีม.112 ซัดประเทศพวกนี้ดีแต่บ่อนแซะและให้ท้ายพวกต่อต้านสถาบันฯลั่นเมื่ออยากลองดีก็ไปว่ากันในกระบวนการยุติธรรม

27 ต.ค.2564 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

สถาบันฯต้องได้รับการปกป้อง

นักการเมืองมีปากเหมือนมี... พูดไปเรื่อย

พูดมาได้ ความผิดตามม.112 เป็นคดีการเมืองต้องแก้ด้วยวิถีทางการเมือง แทนการใช้กฎหมาย ใช้ศาลใช้คุกปิดปาก รวมทั้งกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แถมเอาหน้าว่า ต่างประเทศวิพากวิจารณ์เรื่องนี้มาก

ประการแรกเลย ไม่สนใจ บอกต่างชาติเลย อย่าเสือกเรื่องของไทยและประเทศอื่นให้มากนัก ไอ้ประเทศพวกนี้ ดีแต่บ่อนแซะและให้ท้ายพวกต่อต้านสถาบันฯ

ประการต่อมา กฎหมายปกป้องสถาบันมิใช่มีแต่ไทยประเทศเดียว ประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขก็มีเหมือนกันหมด แม้แต่อเมริกันก็มีกฎหมายคุ้มครองปกป้องประธานาธิบดี

มาตรา 112 มีไว้มิให้จาบจ้วงล่วงละเมิด ถ้าไม่กระทำการฝ่าฝืน ก็ไม่มีใครผิด เมื่ออยากอวดเก่งลองดี อยากจาบจ้วงสถาบัน ก็ไปว่ากันในกระบวนการยุติธรรม

ถามจริงๆ สถาบันฯไปทำอะไรให้ ถึงได้อยากแซะ หรือสถาบันฯขัดขวางการเขมือบโกงกินของนักการเมือง ที่ผ่านมาสถาบันต่อสู้เพื่อเอกราช ไม่ให้ฝรั่งต่างชาติฮุบประเทศ ขัดขวางการขายชาติ

เห็นด้วยเรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ในการพูด เป็น สส.เสนอยกเลิกกฎหมายหมิ่นประมาท ยกเลิกความรับผิดทั้งทางแพ่งและอาญาสิ ผู้คนจะได้ออกมาแฉความดีงามของนักการเมืองและนายทุนที่โกงกินชาติ เอาเลย อย่าช้านะ ถ้าแน่จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ