'ทัพเรือ' โต้ 'ทั่นโรม' ยันไม่เคยเงียบเรื่องค้ามนุษย์ แต่ขอเวลารวบรวมข้อมูล!

'ผบ.ทร.' ยันไม่มีเงียบ ต้องสอบสวนอยู่แล้ว หลังถูก 'รังสิมันต์' จี้ตอบปมโรฮิงญา 'โฆษก ทร.' ยันทัพเรือทำงานต่อต้านการค้ามนุษย์ ไม่ได้ละเลย -บกพร่อง

27 เม.ย.2565 – พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ชี้แจงถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงจี้กองทัพเรืออย่าเงียบตอบคำถามสังคมในฐานะด่านหน้า ว่าไม่มีศักยภาพปล่อยให้มีค้ามนุษย์ได้อย่างไร พร้อมเหน็บเสียงดังเฉพาะตอนจะซื้อเรือดำน้ำ ว่าได้สั่งให้มีการตรวจสอบ ส่วนจะแถลงชี้แจงหรือไม่อย่างไรนั้น ระบุว่าขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ และจะให้โฆษกกองทัพเรือเป็นผู้ชี้แจงต่อไป

“ยืนยันว่ากองทัพเรือ ไม่เงียบ เพราะเรื่องนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว เข้าใจว่าเหตุเกิดนั้นเป็นเรื่องเก่าที่นานแล้ว ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องไปดูรายละเอียดนิดหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเราก็มีมาตรการป้องกันเต็มที่อยู่แล้ว”

พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ต้องขอดูรายละเอียด ถ้าเกี่ยวข้องกับกองทัพเรือเราก็จะชี้แจงให้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป แต่ขอยืนยันว่ากองทัพเรือเรายังทำงานด้านการการต่อต้านการค้ามนุษย์ อย่างเข้มงวด ไม่ได้ละเลยหรือบกพร่อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นขอหารายละเอียดก่อน และจะชี้แจงต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ