'บิ๊กตู่' ย้ำสั่งสอบเรื่องท่อส่งน้ำ EECแล้ว

'บิ๊กตู่' ย้ำสั่งการแล้วตรวจสอบปมท่อส่งน้ำอีอีซี ชี้ทุกเรื่องถ้ามีปัญหาต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

05 พ.ค.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ว่า ขอขอบคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมา บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยดี อะไรที่เป็นกระบวนการก็ว่ากันไป จะไม่เข้าไปก้าวล่วง นายกฯ มีหน้าที่ในการกำหนดนโยบายการกำกับดูแล รวมทั้งการติดตาม กรณีใดที่มีปัญหาก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไข และบางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรี เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและคณะกรรมการที่ทำกันอยู่ นายกรัฐมนตรีมีอย่างเดียวก็คือเมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร และทั้งหมดก็จะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมที่จะว่ากันไป ทุกคนเข้าใจอำนาจหน้าที่ของนายกฯ แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมได้มีการพูดถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและเลื่อนลงนามในสัญญาการประมูลโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คนละเรื่อง และเรื่องดังกล่าวได้สั่งการไปแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหมายถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง