'บิ๊กตู่' เจอ 'กลุ่มนักเรียนเลว' ทวงสัญญาเรื่องเปิดเสรีทรงผม!

'บิ๊กตู่' เจอดี กลุ่มนักเรียนเลว 3 คน บุกทวงสัญญาที่ ป.ป.ส.ให้เปิดเสรีทรงผม พร้อมไล่ส่งทำไม่ได้ให้ลาออกไป

18 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้อนรับ ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงและเข้าไปปฏิบัติภารกิจ ปรากฎว่ากลุ่มนักเรียนเลว จำนวน 3 คน นำโดย น.ส.อันนา อันนานนท์ เดินทางมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฎกระทรวงเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียน โดยขอให้เป็นสิทธิเสรีภาพของนักเรียน ถึงแม้จะมีการอะลุ่มอล่วยแล้ว แต่ยังมีบางโรงเรียนบังคับให้นักเรียนตัดผมทรงนักเรียนเช่นเดิม รวมถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และบุคลากรครู ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรีดำเนินการไม่ได้ก็ให้พิจารณาตนเองและลาออกไป อย่าอยู่ในตำแหน่งนี้อีกเลย

“เรามาเพื่อขอพบนายกฯ เดินทางไปพบ รมว.ศึกษาธิการแล้วหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล เราไม่ได้ต้องการเจอกับเจ้าหน้าที่ของสำนักนายกฯ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราต้องการให้นายกฯได้เห็นข้อเรียกร้อง แต่ถ้าไม่ออกมาพบพวกเราก็ขอให้ออกไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนเลวยืนยันที่จะรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดหว่านล้อม และขอให้เดินทางกลับไปก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล และมีความพยายามจะเข้าไปในอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่หญิงพยายามเจรจาและผลักดันให้ออกไป ทำให้เกิดการยื้อยุดเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม น.ส.อันนา ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องเสรีทรงผม ด้วยการตัดปลายผม พร้อมชูป้ายข้อความเรียกร้องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569