คนกลางคืนรอเฮผลประชุม ศบค. 'อาจารย์ไข่' ประกาศพร้อมเปิดบริการทันที

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ พบ เลขา สมช. หารือขอ ศบค.ผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิงกลางคืน อ.ไข่ มาลีฮวนน่าขอรอลุ้นเฮพรุ่งนี้

19 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายคทาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมศิลป์หอไตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อขอหารือในการช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง และการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง พล.อ.สุพจน์ ซึ่งไม่เคยนิ่งนอนใจต่ออาชีพของคนบันเทิง มีความห่วงใย และดูแลมาตลอด โดยมีการจัดพื้นที่จังหวัดโซนสีฟ้าให้สามารถดำเนินอาชีพได้ และขณะนี้ผู้ประกอบการ ภาคประชาชน มีความใจชื้นมากขึ้นที่ได้รับทราบว่า สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายและประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทำให้ผู้ประกอบการสามารถปฏิบัติต่อลูกค้าได้อย่างเต็มที่ และจนถึงขณะนี้ทุกคนทราบดีว่าเราจะต้องปฏิบัติตัวกันอย่างไรในการป้องกันตนเองทำให้ทิศทางดีขึ้นมาก ซึ่งเราเชื่อว่าเรามีความหวัง และจะรอเฮผลการประชุม ศบค.ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งถ้า ศบค.มีมติผ่อนคลายให้ เราก็สามารถเปิดให้บริการได้ทันที เรามีความพร้อม

นายวีกฤษ อุ่นอนุโลม ตัวแทนสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะมีมาตรการในเร็วๆ นี้ ซึ่งคงเป็นที่น่ายินดีต่อสมาคม จะได้ทำให้สถานธุรกิจ ผับ บาร์ ได้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็ว ซึ่งเราจะดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาเปิดให้บริการ เศรษฐกิจจะได้หมุนเวียนมากขึ้น

ด้านนายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าพบเพื่อขอเสนอผ่อนคลายให้สถานบริการกลางคืนสามารถเปิดให้บริการได้ ศิลปินทั้งหลายจะได้มีงาน ผู้ประกอบการเปิดร้านได้ และได้ขอความช่วยเหลือเรื่องการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งได้ทราบว่าทั้ง ศปก.ศบค.และ ศบค.ชุดใหญ่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย ซึ่งเราก็มีความหวังว่าจะได้เปิดบริการสถานบันเทิงกลางคืนทุกประเภท อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุพจน์ได้เน้นย้ำกับพวกเรา 2 ประเด็นหลัก คือ ผู้ประกอบการ และลูกค้าผู้ใช้บริการต้องปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย