'นักสู้ปอสี่' แฉ 'อีโต้อีสาน' ด่ายับตระกูลชิน-หักหลังเสื้อแดง สุดท้ายกลับคอกเก่าเชลียร์นายใหญ่

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ชู 'แรมโบ้อีสาน' ขอบคุณที่ไม่ทิ้งคนรากหญ้าชาวอีสาน ไม่เหมือน 'อีโต้อีสาน' ที่ชนะเลือกตั้งเป็นส.ส.เพราะเกษตรกร สุดท้ายหักหลังไปอยู่พรรคอื่น แล้วด่าตระกูลชิน-ทักษิณ แว้งกลับมาอยู่ในคอกเก่าเหมือนเดิม ถามเพื่อไทยทำไมไม่ออกมาต่อต้านเหมือนต่อต้าน 'บุญจง'

26 พ.ค.2565 - นางนิตยา นาโล หรือนักสู้ปอสี่ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่าวันนี้เห็นนายธีระชัย แสนแก้ว หรือทอีโต้อีสาน ออกมากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี แรมโบ้อีสาน หรือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เหมือนกับไม่ใช่บุคคลที่เคยเป็นถึงรัฐมนตรีมาก่อน น่าจะเหมือนกับเฒ่าแก่โรงงานน้ำแข็งที่ชอบปั้นน้ำเป็นตัว ตนในฐานะเคยเป็นแกนนำคนเสื้อแดงและเคยต่อสู้กันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 – 2556 รู้จักอีโต้อีสาน ในฐานะเกษตรกรชาวไร่คนหนึ่ง เคยรู้สึกชื่นชมที่ได้เป็นถึง รัฐมนตรี

"แต่ถ้าย้อนกลับไปในการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชาชน ในตอนนั้นในอุดรธานี มีหลายก๊ก ทั้งคุณต่อพงษ์ คุณขวัญชัย คุณสุรทิน และ คุณวิเชียร ต่างคนต่างหาเสียงไม่เคยมีใครช่วยใคร หลังการเลือกตั้งพรรคพลังประชาชนได้ ส.ส.ยกจังหวัด สุดท้ายพาแกนนำคนเสื้อแดงในอุดรธานี บินด่วนไปพบทักษิณ ณ ฮ่องกง ในครั้งนั้น แล้วสร้างคำโกหกชิ้นโตว่าตนเอง คืออีโต้อีสานนำเอา ส.ส.ผ่านการเลือกตั้งยกจังหวัด สุดท้ายนายใหญ่ก็หลงเชื่อปล่อยให้เขาหลอกปูนบำเหน็จได้เป็น รมช.เกษตรฯ ทันที"

นางนิตยา เล่าวต่อว่า หลังจากนั้นนายใหญ่ทราบเรื่องจึงถูกปลดกลางอากาศ เพราะในอุดรธานี มี ส.ส.หลายก๊ก และไม่มี ส.ส.คนไหนสนับสนุน เป็นรมช.ไม่กี่เดือน จนถูกเว้นวรรคทางการเมืองเพราะพรรคถูกยุบ สุดท้ายทักษิณ สั่งทางพรรคไม่ส่งน้องชายอีโต้ลงสมัคร ส.ส.ไปเอาคนสนิทของแกนนำคนเสื้อแดงจึงทำให้อีโต้อีสาน น้อยใจไม่ห่วงประชาชนหนีไปซบพรรคอื่นทันที ละพร้อมที่จะออกมาต่อต้านเป็นคนละฝ่ายกับคนเสื้อแดงด่าทักษิณและตระกูลชินวัตรอย่างรุนแรงเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่คนเสื้อแดงบุกไปเมืองพัทยาอีโต้อีสาน คุณเคยทำอะไรกับคนเสื้อแดงเอาไว้ เราจำไม่เคยลืม

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวอีกว่าวันนี้อีโต้อีสาน หรือ นายธีระชัย แสนแก้ว ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ อ.วังสามหมอ อ.ศรีธาตุ และ อ.ไชยวาน ก็ไม่มีคนต้อนรับเพราะเคยด่าอดีต ส.ส.และแกนนำเสื้อแดงที่เขาเคยพาไปโกหกทักษิณจนได้เป็น รมช. เมื่อไปอยู่พรรคอื่นแล้วก็ยังไปหลอกหัวหน้าพรรค คนในพรรค และขอตำแหน่งทางการเมือง จนในพรรคนั้นเอือมละอาย สุดท้ายจะลงพื้นที่หาเสียงแทรกแซงในเขต 3 อำเภอ นี้จนทำให้หัวคะแนนพรรคเพื่อไทยทะเลาะกันวุ่นวายกันด่าโจมตีกันออกทางเฟซบุ๊ก จนหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีหนังสือส่งมาทางผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอุดรธานีว่าบุคคลไหนที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทางพรรคยังไม่ได้อนุมัติเป็นผู้สมัคร ส.ส. ห้ามลงชื่อในป้ายหาเสียง หรือป้ายต่าง ๆ ว่า ผู้สมัคร ส.ส.เขตนั้นเขตนี้

"วีรกรรมความชั่วร้ายยังมีอีกเยอะ แล้วยังจะมาเปรีบเทียบกับความดีของแรมโบ้อีสาน เพราะเมืองอุดรธานีเป็นเมืองแห่งการเมือง ใครทำดีมีคนพูดถึง ใครทำชั่วก็ยิ่งพูดกันมาก แรมโบ้อีสานตอนเป็นแกนนำ นปช.ก็เคยช่วยเหลือพวกเรามาตลอดและต่อเนื่อง แม้ว่าพวกเราจะถูกผู้ใหญ่บางคนหลอกว่าจะจ่ายค่าน้ำมันรถ ค่าเดินทางเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ ก็มีแต่แรมโบ้อีสานเท่านั้น ที่ช่วยเหลือพวกเรา พอมาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยประสานงาน กรม และ กระทรวงต่าง ๆ ออกมาช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรรากหญ้าอย่างเช่นพวกตน"

นอกจากนั้นแล้วยังเอาแนวทางและนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแนะนำสอนพวกเราเรื่องการรักสามัคคี ปรองดองกันของคนไทยประเทศพร้อมกับวางกรอบให้พวกเราออกมา เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี ยึดมั่นและแน่วแน่ในการปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

“พวกเราไม่ได้ออกมาปกป้องแรมโบ้อีสาน แต่พวกเราอยากจะออกมาบอกว่า คนที่ชื่อเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่เคยทิ้งประชาชนคนรากหญ้าชาวเกษตรกร มีแต่จะหาโอกาสและสิ่งดีๆมามอบให้กับพวกเราและประชาชน ตั้งแต่ดิฉันรู้จักมา แรมโบ้อีสานไม่เคย เป็นเหมือนกับใครบางคนที่มีเวลาว่างมาก มาให้ข่าวใส่ร้ายป้ายสี คงจะอิจฉาและต้องการสร้างผลงานให้คนแดนไกลได้เห็น ว่าการที่จะกลับเข้ามาเป็นหมาในคอกนี้ต้องมีผลงานอย่างไรบ้าง ต้องโจมตีใครบ้าง และต้องทำอะไรต่อมิอะไรบ้าง ถ้าเป็นคนอีสานจริง เหมือนกับฉายาอีโต้อีสาน ขอให้คุณหยุดการกระทำแบบนี้แล้วหยุดทำลายประเทศหันมาพัฒนาประเทศด้วยกันดิฉันว่าจะมีประโยชน์กว่ากันเยอะ" นางนิตยา กล่าว

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวด้วยว่าตนเห็นนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตสส.โคราช อดีตรมช. ที่จะย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย โดนคนในพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับเพราะเคยมีปัญหากับคนเสื้อแดง จนนายบุญจง ต้องยอมถอยออก แต่ทำไมพออีโต้ อิสาน นายธีระชัย ทำความเจ็บปวดกับคนเสื้อแดงแสนสาหัสมากมายกว่านายบุญจงและยังด่าครอบครัววงศ์ตระกูลนายทักษิณ โจมตีเสียหายอย่างหนักด้วย ทำไมคนในพรรคจึงยอมให้เข้ามาอยู่ในพรรค ทำไมไม่ออกมาต่อต้านเหมือนนายบุญจง ปล่อยให้เข้ามาอยู่ในพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร อย่างนี้จะเรียกพรรคสองมาตรฐานได้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

ไม่แปลก! เสื้อแดงแห่รอรับ 'สิ่งมหัศจรรย์ของโลก' 2 นายกฯ ตั้งใจเจอกัน

'สว.ตัวตึง' เหน็บ 'ทักษิณ' สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บินไปไหนมาได้ไม่แปลก แฟนคลับเชียงใหม่แห่รอรับเรื่องธรรมดา ​เย้ย 'เศรษฐา' บินรอบโลกไร้ประโยชน์