'ทานตะวัน' ลั่นคุกไม่ใช่ที่ของพวกเรา วันหนึ่งพวกเราชนะ คุกคือที่ของพวกคุณ


'ทานตะวัน'ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนและ'พิธา'ที่มาเป็นนายประกันให้ หลังศาลปล่อยตัวชั่วคราว ลั่นคุกไม่ใช่ที่ของพวกเราและวันนึงที่พวกเราชนะที่อำนาจเป็นของประชาชน คุกคือที่ของพวกคุณ

27พ.ค.2565- น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปี นักเคลื่อนไหวอิสระ อดีตกลุ่มทะลุวัง จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กภายหลังศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ว่า

โพสต์นี้อยากเริ่มต้นด้วยการขอบคุณทุกๆคน

ขอขอบคุณกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆข้างนอกมากๆจริงๆ กำลังใจจากทุกคนคือสิ่งที่เยียวยาจิตใจพวกเราได้ดีมากๆตอนอยู่ในคุก ทุกๆครั้งที่ทนายมาพบและมาบอกกล่าวเล่าถึงกำลังใจและการต่อสู้ของคนข้างนอกให้ฟัง ทำให้พวกเรารู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากๆ

เช่นเดียวกัน ขอขอบคุณทนายทุกๆคนที่ทำงานหนักมากๆเพื่อพวกเรา ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ และขอขอบคุณคุณทิม พิธา มากๆค่ะที่มาเป็นนายประกันให้ ขอบคุณพรรคก้าวไกล ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากๆ มากๆจริงๆ ไม่รู้จะตอบแทนกำลังใจ การต่อสู้และการช่วยเหลือจากทุกคนยังไงได้บ้าง ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ ขอขอบคุณจากใจจริงๆ
.
และอีกอย่างที่สำคัญคือ “ตอนนี้ยังมีเพื่อนของเราอยู่ในเรือนจำอีก 10 คน”
เวหา 77 วัน
คงเพชร 46 วัน
คทาธร 46 วัน
ปฏิมา 46 วัน
พรพจน์ 45 วัน
- เอกชัย 38 วัน
สมบัติ 29 วัน
เก็ท โสภณ 25 วัน (อดอาหารมาแล้ว 21 วัน)
ใบปอ 24 วัน
บุ้ง 24 วัน
.
อยากบอกผู้มีอำนาจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมคุมขังประชาชนที่ออกมาพูดความจริงทั้งหลายว่า
“คุกไม่ใช่ที่ของพวกเราค่ะ และวันนึงที่พวกเราชนะ วันนึงที่อำนาจเป็นของประชาชน คุกคือที่ของพวกคุณ”
#ปล่อยเพื่อนเรา
#คืนสิทธิประกันตัว
ภาพโดย ไข่แมวชีส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'