'ทานตะวัน' ลั่นคุกไม่ใช่ที่ของพวกเรา วันหนึ่งพวกเราชนะ คุกคือที่ของพวกคุณ


'ทานตะวัน'ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนและ'พิธา'ที่มาเป็นนายประกันให้ หลังศาลปล่อยตัวชั่วคราว ลั่นคุกไม่ใช่ที่ของพวกเราและวันนึงที่พวกเราชนะที่อำนาจเป็นของประชาชน คุกคือที่ของพวกคุณ

27พ.ค.2565- น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปี นักเคลื่อนไหวอิสระ อดีตกลุ่มทะลุวัง จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กภายหลังศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ว่า

โพสต์นี้อยากเริ่มต้นด้วยการขอบคุณทุกๆคน

ขอขอบคุณกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆข้างนอกมากๆจริงๆ กำลังใจจากทุกคนคือสิ่งที่เยียวยาจิตใจพวกเราได้ดีมากๆตอนอยู่ในคุก ทุกๆครั้งที่ทนายมาพบและมาบอกกล่าวเล่าถึงกำลังใจและการต่อสู้ของคนข้างนอกให้ฟัง ทำให้พวกเรารู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากๆ

เช่นเดียวกัน ขอขอบคุณทนายทุกๆคนที่ทำงานหนักมากๆเพื่อพวกเรา ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ และขอขอบคุณคุณทิม พิธา มากๆค่ะที่มาเป็นนายประกันให้ ขอบคุณพรรคก้าวไกล ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากๆ มากๆจริงๆ ไม่รู้จะตอบแทนกำลังใจ การต่อสู้และการช่วยเหลือจากทุกคนยังไงได้บ้าง ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ ขอขอบคุณจากใจจริงๆ
.
และอีกอย่างที่สำคัญคือ “ตอนนี้ยังมีเพื่อนของเราอยู่ในเรือนจำอีก 10 คน”
เวหา 77 วัน
คงเพชร 46 วัน
คทาธร 46 วัน
ปฏิมา 46 วัน
พรพจน์ 45 วัน
- เอกชัย 38 วัน
สมบัติ 29 วัน
เก็ท โสภณ 25 วัน (อดอาหารมาแล้ว 21 วัน)
ใบปอ 24 วัน
บุ้ง 24 วัน
.
อยากบอกผู้มีอำนาจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมคุมขังประชาชนที่ออกมาพูดความจริงทั้งหลายว่า
“คุกไม่ใช่ที่ของพวกเราค่ะ และวันนึงที่พวกเราชนะ วันนึงที่อำนาจเป็นของประชาชน คุกคือที่ของพวกคุณ”
#ปล่อยเพื่อนเรา
#คืนสิทธิประกันตัว
ภาพโดย ไข่แมวชีส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

(ข้า)ไม่ตาย'ก้าวไกล'ไปต่อ ฝัน2570ชนะถล่มทลาย!

พลิกดูประวัติศาสตร์หน้าถัดไป ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์สั่งยุบพรรค 'ก้าวไกล' พร้อมเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี จากนโยบายการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'พิธา' ไม่ก้าวล่วงเลือกรองประธานสภาแต่ดักคอควรเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่

'พิธา​'​ ไม่ขอก้าวล่วง ต้องรอวิป​ 2 ฝ่ายหารือ​ ก่อนปมเลือกรองประธาน​สภาคนที่​ 1​ คนใหม่ แต่ตั้งคำถาม หากได้คนจากพรรคร่วมรัฐบาลอีกจะตรวจสอบ​-ถ่วงดุลรัฐบาลได้หรือไม่​

อดีต สส.ก้าวไกลไม่กังวลถูกเช็กบิลปมจริยธรรมแต่โอดโทษแรง

'ณัฐพงษ์' ไม่กังวล ปม 44 สส. เข้าชื่อแก้ ม.112 อาจถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต ยัน สามารถชี้แจงเป็นรายคน ด้าน 'พิธา' ถามกลับโทษแรงเหมาะสมกับความผิดหรือไม่

โธ่!พิธาห่วงคุณพ่อต่างชาติไม่พอใจคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญที่ไปพาดพิงถึง

'พิธา' กังวลคำวินิจฉัย 'ศาล รธน.' เรื่องทูตแสดงความเห็นต้องมีมารยาท เตือนทุกฝ่ายเกี่ยวข้องประชาคมโลก ตำหนิใครต้องระวัง อย่ายึดแต่กฎหมายตนเอง หวังคงไม่เกิดผลร้ายกับไทย

'พิธา' หลั่งน้ำตาแห่งความดีใจบอกปี 2570 จะกวาด 270 ที่นั่ง

'พิธา' หลั่งน้ำตาความดีใจ ลาประชาชนในฐานะนักการเมือง ย้ำอย่าชินชากับระบบที่คนทำรัฐประหารได้เป็นรัฐมนตรี ตั้งเป้าปี 2570 กวาด 270 ที่นั่ง