สื่ออาวุโส ชี้ 'ชัชชาติฟีเวอร์' ผู้นำสร้างความหวังคนกรุง สะท้อน 'เพื่อไทยโมเดล'

2 มิ.ย.2565 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในรอบหลายปีที่ผ่านมาของรัฐบาลลุงตู่…จริงๆแล้วมีคนเข้ามาช่วยมากมายมหาศาล..แต่ไม่ค่อยมีใครยอมเปิดเผยตัวตนมากนัก

คนทำงานในตำแหน่งรอบตัวก็ไม่ได้ช่วยติดปีกให้ลุงได้มากเท่าที่ควร..ในทางกลับกันทำให้ภาพลักษณ์ลุงตกลงไปตามแรงดึงดูดโลกเพราะมีปัญหาขัดๆข้องๆกันตลอดเวลา จนไม่ค่อยมีเรื่องทำงานออกสู่การรับรู้ของประชาชน

ลุงตู่จึงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำงานสำเร็จมากมาย แต่กลับต้องตกอยู่ในสถานการณ์คนเริ่มเบื่อ…เป็นไปได้ไง ?? ถ้าลุงตู่ไม่แข็งด้วยตนเองอยู่บ้าง ป่านนี้ไปไหนต่อไหนแล้ว

สมัยป๋าเปรม…ขุนพลคู่ใจคู่บารมีที่ช่วยกันทำงานนั้นช่วยกันเปล่งประกายให้ป๋าเปรมกันแทบทุกคน

ทีมของชัชชาติ เปิดออกมาแบบไม่ยั้ง…ดีไม่ดีต้องรอดู แต่คงทำงานกันแหลกตามผู้นำ..

ชัชชาติฟีเวอร์ คละคลุ้งปกคลุมประเทศไทยยิ่งกว่าเมฆหมอกฝุ่นควัน..หลังชนะเลือกตั้งจนถึงวันรับงาน…ชัชชาติสร้างความหวังให้กับคนกรุงเทพจนแทบจะลืมไปแล้วว่า..กรุงเทพมหานครในวันนี้ยังเป็นเมืองที่ยังสกปรกไร้ระเบียบและทรุดโทรมกว่ามหานครอื่นๆอยู่มาก

ผู้นำที่สร้างความหวังให้ได้มันก็ดีอย่างนี้..(ซึ่งเป็นเพื่อไทยโมเดลมาตลอด..) นี่ขนาดยังไม่ได้เริ่มทำอะไรจริงจังคนกรุงเทพก็มั่นใจว่า กรุงเทพในยุคชัชชาติจะดีขึ้นไปทุกวัน

นโยบายเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในกทม คุณชัชชาติทำให้เห็นในวันนี้…ไปที่ไหนมีอีเว้นท์ออกสื่อทุกวินาที ต้องยอมรับว่า แนวการบริหารของพรรคการเมืองต่างๆจะตามแนวนี้ของ “เพื่อไทย” ไม่ได้…( ถ้าเราเชื่อว่า ชัชชาติ เป็นอิสระก็เชื่อตามนั้น และเชื่อด้วยว่า ต้องรับแนวคิดนี้มาจากเพื่อไทยบ้างล่ะ)

ย้อนไปตั้งแต่อดีตมาถึงสมัยนี้…ผู้คนเก่งๆมากมายทยอยเปิดตัวออกมาร่วมทำงานกันเต็มไปหมด นั่นหมายความว่าคนเหล่านี้ชักนำเครือข่ายของตนเองเข้ามาช่วยงานด้วยอีกนับไม่ถ้วน

สายนี้แทบไม่เคยกั๊กคน…ใครช่วยได้เอามาช่วย… คนไหนทำไม่ได้ หรือทำบกพร่องก็มีคนพร้อมจะมาทดแทน พรรคอื่นๆอาจมีคนมาช่วยเหมือนกัน แต่จะอยู่ใน "มุ้ง" ใครมุ้งมันเป็นส่วนใหญ่ และจะด้อยกว่าในเรื่องการสร้างพลังของเครือข่ายให้เป็นพลังชักนำความเชื่อมั่นของประชาชนให้ปรากฎออกมาเป็นอย่างดี

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง…ก็น่าจะเป็นจริงตามนั้น
อันไหนเข้าท่าก็ชม …ส่วนอันไหนไม่เข้าท่าเดี๋ยวค่อยรอชม

ถ้าชัชชาติทำงาน ทำงาน ทำงาน แล้วได้ผล…อะไรๆก็จะตามมาง่ายขึ้น..( งานพีอาร์ขั้นเทพมีส่วนช่วยทำงานภาพลักษณ์โดดเด่นสุดๆ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง