'เทพไท' โพสต์ยกย่อง 'อภิสิทธิ์' เป็นนักการเมืองตัวอย่างรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิต

5 มิ.ย. 2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันนี้ คือวันที่ 5 มิถุนายน เป็นวันครบรอบ 3 ปี ของการประกาศลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองตัวอย่างในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และการรักษาสัจจะวาจาเท่าชีวิต

การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ นับว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของนักการเมือง เพื่อรักษาคำพูดที่เป็นสัญญาประชาคมต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งมีความยิ่งใหญ่และสำคัญมากกว่ามติของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีมติเสียงข้างมากให้เข้าร่วมรัฐบาล กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

แม้ว่านายอภิสิทธิ์จะถูกทัดทานจากบรรดาสมาชิกพรรค และพยายามหาทางออกทางการเมืองให้กับนายอภิสิทธิ์ในเงื่อนไขต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิดคำพูด หรือสัจจะวาจาที่สัญญากับประชาชนแต่นายอภิสิทธิ์ ก็ปฏิเสธและได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ โดยยกเหตุผลของการลาออกในตอนหนึ่งว่า “มหาตมะ คานธี ส่งจดหมายให้กับหลาน ระบุถึงบาป 7 ประการในสังคม หนึ่งในนั้นคือการเมืองที่ปราศจากหลักการ ผมไม่สามารถทำบาปนั้นได้ ผมจึงจำเป็นต้องตัดสินใจลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”

ขอชื่นชมและศรัทธาในจุดยืน และอุดมการณ์ ทางการเมืองที่มั่นคง ดั่งคำขวัญของพรรคประชาธิปัตย์ “สัจจังเว อมตวาจา ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

นางโพยคนที่2! ชำแหละ ‘อุ๊งอิ๊ง’ มะม่วงบ่มแก๊ส 5 เรื่องสำคัญบ่งชี้ยังขาดวุฒิภาวะ

คุณอุ๊งอิ๊งเสียรังวัด แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะการจะเป็นผู้นำของประเทศในอนาคตว่า มีความไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

'เทพไท' เคาะคะแนนผลงานพรรคเพื่อไทย แค่ 3 เต็ม 10

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” ระบุว่า พรรคเพือไทย ได้ 3 เต็ม 10 การที่พรรคเพื่อไทยจัดอีเวนต์ “10เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม10” เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม